Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố kiểm tra việc thực hiện xóm điểm NTM tại 3 xã Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh

Thứ ba - 07/12/2021 15:59
Đoàn công tác của Thành ủy, UBND thành phố do đồng chí Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy làm trưởng đoàn vừa đi kiểm tra, khắc phục những tồn tại hạn chế thực hiện các tiêu chí NTM để chuẩn bị cho cuộc thẩm định thành phố Cao Bằng hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020 và việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng xóm điểm NTM tại 03 xã Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh. Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các phòng chuyên môn của thành phố. 
DSC 0117
Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố kiểm tra cơ sở vật chất văn hóa tại xã Chu Trinh
         Trực tiếp đến kiểm tra một số công trình hạng mục như: Cơ sở vật chất Nhà văn hóa; đường điện chiếua sáng phục vụ dân sinh và việc hỗ trợ xây dựng nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh và việc xây dựng vườn hoa, cây cảnh tại các hộ dân xóm 2, xã Chu Trinh;  Kiểm tra tiến đô thi công công trình nhà văn hóa xóm 6, xã Vĩnh Quang và xóm 2 Nam Phong, xã Hưng Đạo. Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các xã trong thực hiện nâng cao các tiêu chí NTM nói chung và xây dựng xóm điểm Nông thôn mới nói riêng. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các xã cần tập trung huy động sức mạnh tổng hợp để cùng tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay, góp sức để hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí NTM đã đạt, nhất là việc triển khai các tiêu chí của xóm điểm NTM  phải thực sự có chất lượng, chú trọng việc nâng cao đời sống, vật chất và tinh thần cho nhân dân. 
DSC 0141
Kiểm tra các công trình nhà tiêu, nhà tắm hợp vệ sinh của các hộ dân xóm 2, xã Chu Trinh 
        Bí thư Thành ủy cũng lưu ý việc triển khai xây dựng các tiêu chí NTM phải trên tinh thần phát huy nội lực, huy động nhân dân cùng tham gia thực hiện, bởi chủ thể của NTM đó là chính người dân, hưởng thụ từ việc thực hiện chương trình này cũng chính là nhân dân.
DSC 0181
Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố thăm quan mô hình trồng cây ăn quả của gia đình ông Lưu Ngọc Chương, xóm 6, xã Vĩnh Quang
       Thăm quan các mô hình trồng trọt, chăn nuôi cho thu nhập kinh tế cao tại xã Vĩnh Quang và Hưng Đạo, Đoàn công tác của Bí thư Thành ủy đã biểu dương tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi nếp nghĩ, cách làm của các hộ dân. Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố cho rằng đây thực sự là những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của thành phố. Vì vậy, đề nghị các phòng chuyên môn và cấp ủy, chính quyền các địa phương hết sức quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất về vốn, khoa học kỹ thuật nhằm giúp đỡ các hộ dân tiếp tục mở rộng sản xuất để các nông sản này thực sự trở thành thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của thành phố; cùng với đó, Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị các tổ chức đoàn thể chính trị tại địa phương như: Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên cần tuyên truyền sâu rộng trong các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đến thăm quan, học tập và làm theo để ngày càng có nhiều thêm mô hình trồng cây ăn quả đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đẩy nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân khu vực nâng thôn.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây