Sôi nổi, tích cực lao động sản xuất đầu xuân

Chủ nhật - 29/01/2023 22:07
Ngay sau Tết Nguyên đán, không khí thi đua lao động, sản xuất diễn ra sôi nổi, phấn khởi ở các địa phương, đơn vị. Trong các xưởng máy hay trên đồng ruộng, những người công nhân, nông dân hồ hởi bắt tay vào công việc ngay từ đầu xuân mới với niềm tin và kỳ vọng vào một năm mới hoàn thành thắng lợi các mục tiêu sản xuất, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Những ngày đầu xuân, trên các cánh đồng ở xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, nông dân đã ra đồng từ sáng sớm để làm đất, cày cải, chuẩn bị gieo cấy vụ Xuân năm 2023. Do năm nay nhuận 2 tháng nên thời điểm hiện tại, bà con nông dân đang tập trung làm đất để chuẩn bị cấy lúa. Ngay sau các ngày Tết, từ khoảng mùng 4 tháng Giêng (âm lịch), bà con nông dân đã sớm ra đồng làm đất để sang khoảng tháng 2 (âm lịch) bắt đầu gieo cấy; một số hộ đang bắt đầu gieo trồng ngô vụ Đông Xuân.
Để vụ Xuân đạt kết quả cao, xã Hưng Đạo đã tích cực chỉ đạo nhân dân tập trung sản xuất nông, lâm nghiệp đảm bảo theo kế hoạch; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chuẩn bị đầy đủ lượng giống, vật tư; hướng dẫn kỹ thuật làm đất, ngâm ủ giống, thời điểm xuống giống theo đúng khung lịch, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra.
Tại Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng, trong dịp Tết, các ca, kíp, tổ, đội vẫn luân phiên nhau duy trì sản xuất. Do đó, trong những ngày đầu tiên của năm mới, không khí làm việc vẫn hết sức nghiêm túc, khẩn trương với nỗ lực cao để hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra ngay từ đầu xuân mới. Trong ngày mùng 6 tháng Giêng (âm lịch), hơn 600 công nhân, người lao động tại các bộ phận, phân xưởng, văn phòng, hành chính của Công ty cổ phần Gang thép Cao Bằng đã có mặt tại đơn vị và làm việc bình thường trở lại sau những ngày nghỉ Tết. Nhận định nhiệm vụ năm 2023 còn rất nhiều khó khăn, toàn bộ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong công ty xác định tiếp tục phát huy sự chủ động, nỗ lực thực hiện các giải pháp điều hành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 đảm bảo hoạt động ổn định, liên tục và có hiệu quả. Trong năm 2023, đơn vị phấn đấu hoàn thành sản lượng, đảm bảo chi phí, an toàn và sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Trong đó, chỉ tiêu doanh thu năm 2023 đạt trên 3.000 tỷ đồng, bằng 146% so với thực hiện năm 2022; nộp ngân sách 49,2 tỷ đồng, bằng 101% so với thực hiện năm 2022.
Bước sang năm 2023, trong bối cảnh tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, song, với sự tích cực vào cuộc chỉ đạo, hỗ trợ của các cấp, các ngành cùng tinh thần chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp và người dân sẽ là động lực giúp các đơn vị, doanh nghiệp, hộ sản xuất hoàn thành các mục tiêu đề ra, bước vào xuân mới với khí thế lao động, sản xuất mới, quyết tâm mới, kỳ vọng nhiều thắng lợi mới, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Nguồn tin: Đài Phát thanh - Truyền hình Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây