Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất

Thứ sáu - 10/05/2024 11:04
Trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố Cao Bằng đã có mưa vừa, mưa to kéo dài. Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ đêm 11 đến ngày  15/5/2024  Bắc bộ tiếp  tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. 
tay 2272
Ảnh minh họa
Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra ngập úng, lũ quét,  sạt  lở đất. Ban Chỉ huy  phòng  thủ dân  sự,  phòng  chống  thiên  tai  và  tìm kiếm  cứu nạn  Thành  phố vừa có văn bản yêu cầu các, phòng ban, đơn vị liên  quan và Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, phường chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung như: Theo dõi chặt chẽ tình hình thời  tiết, cung  cấp thông  tin  diễn  biến  thời tiết, dự báo  của các cơ quan dự báo Khí tượng thủy văn để thông báo  kịp  thời đến các tổ, xóm và người dân được biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại; Khẩn trương thực  hiện ngay  việc kiểm  tra, rà soát lại  các  khu  vực  có nguy cơ xảy ra thiên tai trên địa bàn như: nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp có nguy cơ xảy ra ngập lụt khi mưa lớn; khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất để chủ động sơ tán, di dời dân cư đến nơi an toàn khi có tình huống nguy hiểm.

Xây  dựng các phương án ứng  phó,  khắc  phục đối  với từng tình  huống thiên tại cụ thể: ngập úng, lũ quét, sạt lở đất... để có biện pháp huy động lực lượng, phương tiên, trang thiết bị, di dời nhân dân đảm bảo không bịbất ngờ, bị động khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Thực  hiện trực  ban  phòng,  chống  thiên  tai  nghiêm  túc  24/24  giờ theo quy định và thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo tình hình thiên tai và công tác triển  khai ứng  phó  với  thiên  tai  tại địa phương kịp thời. 

Đi cùng với đó, Ban Chỉ huy Phòng  thủ dân  sự, Phòng chống  thiên  tai  và  tìm  kiếm  cứu nạn thành phố cũng đề nghị các cơ quan thông tin và truyền thông của thành phố tăng cường đưa tin về diễn biến của mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng đến người dân và các cấp chính quyền, để biết chủ động phòng tránh.
 

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây