Trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương và trình diễn chế biến các món ăn tại phố đi bộ Kim Đồng

Thứ sáu - 29/09/2023 16:28
Sáng 29/9/2023, tại Phố đi bộ Kim Đồng, BCT Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịnh tỉnh năm 2023 đã tổ chức Trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương và trình diễn chế biến các món ăn. Tham gia trưng bày và giới thiệu có 16 gian hàng đại diện cho 10 huyện, thành phố trong tỉnh và một số gian hàng sản phẩm OCOP của thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. 
fa103b66a9797d272468
Người dân và du khách tham quan và mua sắm tại các gian trưng bày sản phẩm OCOP
Tại đây, người dân và du khách thập phương đã được giới thiệu, dùng thử các sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền trên mảnh đất Cao Bằng như: Lạp sườn, thịt xông khói; Miến dong; Thạch đen; Bánh khảo; Bún các loại; Gạo nếp pì pất; Tinh dầu sả java; Thạch mác púp; Hạt dẻ... Riêng thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn mang đến giới thiệu và trưng bày các sản phẩm đặc sản của địa phương gồm: Vịt quay; Măng ớt, Gà ủ muối, Trà diếp cá...

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm quảng bá các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của từng địa phương đến với người dân và du khách. Thông qua hoạt động trưng bày, quảng bá nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm OCOP; Đồng thời, tìm kiếm đầu tư, liên kết mở rộng thị trường, đưa thương hiệu các mặt hàng nông sản đặc trưng vươn xa hơn. 
e9d54274d06b04355d7a
Nhiều sản phẩm đặc trưng của các địa phương được trưng bày và giới thiệu 
Việc tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản pphẩm đặc trưng địa phương và trình diễn chế biến các món ăn của thành phố tại Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch năm 2023 tỉnh đã thể hiện sự quan tâm của tỉnh và thành phố trong hoạt động kích cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm và  trở thành địa chỉ tin cậy của đại biểu, du khách tham quan, thưởng thức và mua sản phẩm khi tham gia các sự kiện trong tuần lễ. 
4ee904b497ab43f51aba
16 gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP của các địa phương được trưng bày, giới thiệu tại phố đi bộ Kim Đồng
Các gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc sản đặc trưng địa phương diễn ra từ ngày 30/9 - 03/10/2023.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Hoàng Ly (Ảnh Bùi Toàn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây