UBND thành phố Cao Bằng: Triển khai nhiệm vụ công tác tháng 02 năm 2021

Thứ bảy - 06/02/2021 12:00
Sáng 05/2, Ủy ban nhân dân thành phố đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tháng 1, triển khai nhiệm vụ tháng 2 năm 2021. Đ/c Vũ Văn Đệ, PCT UBND thành phố chủ trì hội nghị.

          Trong tháng 1/2021, Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 39 tỷ đồng; Tổng mức lưu chuyển hàng hóa - dịch vụ ước đạt 461 tỷ đồng; Cấp mới đăng ký kinh doanh cá thể cho 17 hộ với số vốn đăng kí trên 7, 1 tỷ đồng. Thu ngân sách nhà nước được triển khai, tính đến hết tháng 01/2021 đã thu được trên 60 tỷ đồng. Trong tháng, đã tiếp nhận 22 hồ sơ cấp phép xây dựng, tiến nhành kiểm tra 20 công trình xây dựng, ban hành 05 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động xây dựng với số tiền xử phạt 66 triệu đồng. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho 87 trường hợp, phê duyệt 9 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, phê duyệt 10 hồ sơ giao đất tái định cư đường phía Nam. Công tác giải phóng mặt bằng tiếp tục được triển khai thực hiện, đã ban hành thông báo thu hồi 46 trường hợp thuộc dự án Khu tái định cư đường phía Nam và dự án phát triển đô thị. Văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện, đời sống của các gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội tiếp tục được quan tâm, nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021, thành phố đã huy động các nguồn kinh phí và nguồn hỗ trợ từ các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để trao tặng quà và hỗ trợ gạo cứu đói cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón Tết vui vẻ, đầm ấm. Công tác phòng, chống dịch được triển khai đồng bộ và quyết liệt, tính đến ngày 05/2/2021, thành phố đã thực hiện cách ly tập trung 42 trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân tại các tình, thành phố đi đến và trở về địa phương; Lực lượng y tế của thành phố đã lấy 40 mẫu xét nghiệm. Kết quả có 34 mẫu xét nghiệm lần 1 âm tính, 6 mẫu đang chờ kết quả. Cùng với đó, Thành phố đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch của người dân, thực hiện việc kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang phòng, chống dịch tại nơi công cộng…. Đến nay, trên địa bàn Thành phố chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào nhiễm COVID-19.
         Hội nghị đã tập trung thảo luận và lãm rõ nguyên nhân những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của các phòng chuyên môn và UBND phường, xã đối với các nhiệm vụ được UBND thành phố giao thực hiện trong tháng 1/2021 liên quan đến các công tác như: Thu ngân sách nhà nước; Quản lý trật tự đô thị; Phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; Công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng; Hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội; Công tác tuyển chọn gọi công văn nhập ngũ năm 2021....

DSC 1281
Đ/c Vũ Văn Đệ - PCT UBND thành phố phát biểu kết luận hội nghị

         Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Vũ Văn Đệ, PCT UBND thành phố đề nghị trong tháng 2 năm 2021, các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của thành phố và UBND 11 phường, xã cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Tăng cường quản lý các địa chỉ thu thuế, điều tra doanh thu, điều chỉnh mức thuế sát với thực tế kinh doanh; Tập trung thực hiện tiếp tục chỉ đạo khai thác triệt để các nguồn thu, thành lập tổ công tác chống thất thu và đẩy mạnh công tác thu Ngân sách Nhà nước; Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; Cập nhật và xây dựng kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố để phù hợp trong giai đoạn hiện nay; Phân công lịch trực Tết, trực công tác phòng chống dịch Covid-19 cụ thể để kịp thời xử lý khi có sự việc xảy ra; Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; Đẩy mạnh công tác quản lý trật tự đô thị tại các xã, phường; Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quản lý trật tự xây dựng; Làm tốt công tác vệ sinh môi trường để người dân vui Xuân đón Tết; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Tuyên truyền việc thực hiện các quy định về Nghị định 137 của Chính phủ về nghiêm cấm và sử dụng pháo nổ; làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu và thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2021./.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây