UBND thành phố chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về cách nhận biết và phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thứ tư - 06/09/2023 11:02
Theo báo cáo của Sở nông nghiệp và PTNT tỉnh Cao Bằng: 8 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 13 xã, phường thuộc 07 huyện, thành phố gồm: Bảo Lạc, Bảo Lâm, Quảng Hòa, Thạch An, Hạ Lang, Trùng Khánh và thành phố Cao Bằng làm mắc và buộc tiêu hủy 299 con lợn các loại của 87 hộ chăn nuôi, với tổng trọng lượng trên 17.300 kg. 
Hiện nay, thời tiết biến động bất lợi, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại mầm bệnh phát triển và lây lan; Nhu cầu vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật tăng cao; Một số bộ phận người chăn nuôi chưa chú trọng áp dụng biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học....Do vậy, dự báo trong những tháng cuối năm nguy cơ dịch bệnh phát sinh và lây lan trên địa bàn tỉnh là rất cao.
heo 1 1678446994978845988068
Ảnh minh họa
Riêng tại thành phố Cao Bằng từ đầu năm đến nay, dịch tả lợn Châu phi đã xảy ra tại 02 xã Hưng Đạo và Vĩnh Quang. Hiện nay, bệnh dịch đang tiếp tục xảy ra, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát và lây lan trên diện rộng. Đặc biệt theo phản ánh của người dân, đang có hiện tượng một số hộ chăn nuôi do thiếu hiểu biết về bệnh dịch tả lợn Châu phi nên khi có lợn bị ốm đã không báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn thú y mà tự ý bán lợn ốm cho thương lái mang đi tiêu thụ. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến bệnh dịch tả lợn Châu phi bùng phát và lây lan ra diện rộng.

Để người dân chăn nuôi nhận biết được dấu hiệu lợn bị bệnh dịch tả lợn Châu phi và cách phòng chống. Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã có văn bản đề nghị các cơ quan chuyên môn, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thành phố; UBND 11 phường, xã yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn cách nhận biết, phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi. 


Xem chi tiết hướng dẫn cách nhận biết, phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại đây: /uploads/news/2023_09/cv-tang-cuong-cong-tac-tuyen-truyen-benh-dich-ta-lon-chau-phi.pdf

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây