Chuẩn bị cho diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cấp tỉnh

Thứ hai - 25/09/2023 07:59
UBND tỉnh sẽ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2023 huy động nhiều lực lượng tham gia. Với vai trò là lực lượng nòng nốt, chủ lực trong công tác phòng cháy chữa cháy, thời gian này Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đang tích cực rèn tập chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống, đảm bảo cuộc diễn tập cấp tỉnh diễn ra an toàn, thành công.
DIễn tập PCCC nâng cao(1)

Lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tham gia nội dung huấn luyện kỹ năng dập tắt đám cháy tại các toà nhà cao tầng, liền kề.

Một buổi rèn tập phương án xử lý tình huống cháy tại khu dân cư của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy diễn ra bài bản, chuyên nghiệp và nghiêm túc. Mặc dù điều kiện thời tiết nắng nóng nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn tập luyện với tinh thần cao nhất. Hơn 40 chiến sĩ cùng với các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ triển khai rèn tập đội hình cứu người gặp nạn trên cao bằng đệm hơi; đội hình cứu người trên cao sử dụng cầu dây nghiêng; kỹ năng điều khiển, sử dụng xe thang cứu người, dập tắt đám cháy tại các toà nhà cao tầng, liền kề, chống cháy lan. Đây cũng chính là các phương án chữa cháy mà lực lượng chức năng sẽ sử dụng trong chương trình diễn tập thực binh phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2023. Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, triển khai thực hiện nhuần nhuyễn, nhanh chóng các phương án, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên ngành tiến hành rèn tập thường xuyên, liên tục không chỉ trong những ngày làm việc hành chính mà cả ngày nghỉ cuối tuần.

Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh và Công an tỉnh về kế hoạch tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh, với vai trò nòng cốt, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã họp bàn, xây dựng kịch bản chi tiết cho chương trình diễn tập. Theo kế hoạch, cuộc diễn tập năm nay sẽ được thực hiện tại khu dân cư tổ 12, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng. Tình huống giả định, đám cháy được phát hiện tại tầng 3 khách sạn LUXURY phố Kim Đồng, nguyên nhân là do sơ suất sử dụng điện, đám cháy bùng phát nhanh, có khoảng 15 người bị mắc kẹt. Với tình huống giả định này, phương án chữa cháy được chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn 1 huy động sự vào cuộc của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, phát hiện đám cháy, sử dụng bình chữa cháy tại chỗ, gọi điện cứu hộ và hỗ trợ, di chuyển người bị nạn; giai đoạn 2: huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp để dập tắt cám cháy và cứu nạn; giai đoạn 3: các lực lượng, phương tiện UBND tỉnh huy động đến hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Trên cơ sở các phương án đã được thống nhất, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh lựa chọn ra những biện pháp nghiệp vụ phù hợp để huấn huyện và rèn tập, đáp ứng nhiệm vụ là lực lượng chuyên ngành, chủ lực trong đợt diễn tập này.

Xác định rõ mục đích, vai trò và ý nghĩa quan trọng của chương trình diễn tập là nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của lực lượng phòng cháy, chữa cháy trong xử lý sự cố cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ; sẵn sàng ứng phó, triển khai khắc phục kịp thời có hiệu quả các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, xảy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên ngành đang tích cực tập luyện với tinh thần quyết tâm cao, góp phần vào thành công chung của cuộc diễn tập cấp tỉnh diễn ra vào ngày 28/9 tới đây.

 

Nguồn tin: Đài Phát thanh và Truyền hình Cao Bằng:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây