Công an thành phố tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tổ 12, phường Hợp Giang

Thứ hai - 11/09/2023 17:26
Tối 10/9, Công an thành phố phối hợp với UBND phường Hợp Giang tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 2, tổ dân phố 12, phường Hợp Giang.Tham dự có Đại tá Hòa Quang Tưng,  Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng; Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố; Đại diện lãnh đạo Công an thành phố; UBND và Công an các phường xã trên địa bàn. 
6c7d793bc403115d4812
Các thành phần tham gia thực tập
Với phương án diễn tập giả định được đặt ra đó là: Vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày X, tháng Y năm Z, xảy ra cháy tại kho hàng hóa với diện tích 20m2 nằm trên tầng 2 của ngôi nhà số 053, phố Kim Đồng, phường Hợp Giang. Nguyên nhân cháy là do chủ nhà quên không tắt thiết bị điện sau khi sử dụng dẫn đến chập cháy, trong kho hàng có nhiều chất dễ cháy như bìa cát tông, đồ nhựa nên chỉ sau một thời gian ngắn đám cháy đã lan rộng.  Do thời gian xảy ra cháy vào buổi tối, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra ban công tầng 2, lan ra hành lang và cầu thang bộ. Sau khi phát hiện đám cháy, chủ hộ gia đình đã tri hô, đồng thời chạy từ phòng bếp ra vị trí đặt chuông báo cháy của Tổ Liên gia để báo động cho người dân xung quanh. Do ngọn lửa đã chắn hết phần cầu thang bộ nên có 2 người khác vẫn bị mắc kẹt tại tầng 2 của ngôi nhà.

Sau khi nghe được chuông báo cháy, các hộ dân trong tổ liên gia khẩn trương mang theo các trang thiết bị, phương tiện được trang bị tại hộ gia đình nhanh chóng tổ chức di chuyển tài sản, triển khai các biện pháp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đồng thời, thông báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố và chính quyền địa phương.
7689d918d423017d5832
Thực hành cứu nạn cứu hộ (Ảnh CTV)
Tiếp nhận tin báo cháy, Công an thành phố phối hợp với UBND phường Hợp Giang lập tức điều động lực lượng Công an, dân phòng, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ, y tế phường nhanh chóng xuống hiện trường để phối hợp tổ chức chữa cháy, đưa người bị thương tới nơi an toàn để thực hiện sơ cứu. Sau 15 phút, đám cháy đã được dập tắt, tính mạng, tài sản của người dân được đảm bảo an toàn.

Với hình thức hiệp đồng chặt chẽ, buổi thực tập đã diễn ra thành công, đảm bảo an toàn về tài sản và lực lượng tham gia. Qua buổi diễn tập, là dịp để đánh giá chất lượng, hiệu quả của mô hình tổ liên gia an toàn PCCC&CNCH tại các khu dân cư, từ đó nhân rộng trên địa bàn toàn thành phố; đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời các tình huống cháy nổ, phát huy vai trò quan trọng của các lượng tại chỗ.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây