Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Thứ ba - 16/04/2024 14:01
Sáng 15/4, tại sân vườn hoa trung tâm Thành phố, UBND Thành phố Cao Bằng đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn (CHCN), cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố, Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; Lãnh đạo các phòng chuyên môn Công an tỉnh, Công an thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, UBND 11 phường, xã và đông đảo người dân trên địa bàn.
1988e5ec 09a0 42f4 b4f2 26c99a30e221
Các đội tham gia thi xử lý tình huống chữa cháy và cứu nạn cứu hộ 
Hội thi có sự tham gia 11 đội thi với 88 vận động viên đến từ các “Tổ liên gia an toàn PCCC” các phường, xã thuộc Thành phố. Các đội đã trải qua 2 phần thi gồm: Lý thuyết và thực hành. Trong phần thi lý thuyết, đại diện các đội thi sẽ lần lượt bốc thăm và trả lời những câu hỏi xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC.
256d42a2 c5c0 4e1f 8e99 984f6db9886b
Xử lý tình huống chữa cháy (Ảnh CTV)
Sau khi hoàn thành phần thi lý thuyết, các đội bước vào tranh tài ở phần thi thực hành, xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện, nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt đám cháy, cứu 2 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội phường Hoà Chung; Giải Nhì cho đội phường Duyệt Trung; Giải Ba cho đội phường Ngọc Xuân và 2 giải khuyến khích cho đội Sông Hiến và xã Vĩnh Quang.
DSCF4861
Ban tổ chức trao các giải Nhất, Nhì và Ba cho các đội có thành tích cao 
Hội thi nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Năng cao trình độ, thể lực, kỹ năng nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, các tổ liên gia an toàn Phòng cháy chữa cháy, tạo khí thể thi đua sôi nổi trong phong trào “Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây