Nhiều phường, xã tổ chức các hoạt động Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023

Thứ sáu - 18/08/2023 16:28
Nhân dịp kỷ niệm 18 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (18/9/2005 – 19/8/2023). Trong 2 ngày 17 và 18/8/2023, các phường Hợp Giang, Duyệt Trung và xã Hưng Đạo đã  tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 nhằm ôn lại truyền thống ngày hội, đánh giá kết quả thực hiện phong trào toàn dân BVANTQ và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.
620121bcb9906bce3281
Đại diện các tổ dân phố phường Hợp Giang ký kết giao ước thi đau thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" năm 2023
* Phường Hợp Giang hiện có 12 tổ dân phố, hiện nay 100% tổ dân phố trên địa bàn phường đã thành lập được tổ tự quản về an ninh trật tự, tổ chức tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Thực hiện xây dựng khu phố văn hóa, duy trì trật tự an toàn giao thông và duy trì 10 tuyến phố văn minh đô thị và mô hình điểm tổ dân phố 8 không có tệ nạn ma túy; phường điển hình về trật tự đô thị, phường không có tiếng pháo.

Thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phường Hợp Giang đã phát động phong trào thi đua và tổ chức ký giao ước thi đua giữa các tổ dân phố trên địa bàn phường và phấn đấu thực hiện hoàn thành và đạt các chỉ tiêu cụ thể như: 100% tổ dân phố được triển khai và trên 80% số hộ gia đình được tiếp cận tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; 100% tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị, trường học đăng ký đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; đẩy lùi, làm giảm tội phạm hình sự ít nhất 5% so với năm 2022; củng cố 75% mô hình nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội hiện có hoạt động chất lượng, hiệu quả...
Nhân dịp này, 01 cá nhân được Bộ Công an tặng kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc; 05 tập thể và 10 cá nhân được UBND Thành phố và UBND phường khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023 và có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân tham gia đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử”.

** Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 được phường Duyệt Trung tổ chức trang trọng với nhiều hoạt động vui tươi và sôi nổi.
e1c1d5fa39d6eb88b2c7
Văn nghệ chào mừng ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ phường Duyệt Trung 
Trong 8 tháng đầu năm 2023, Phường Duyệt Trung đã thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và thu hút đông đảo sự tham gia, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, qua đó đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện đấu tranh phòng chống tội phạm của người dân, trong năm đã có 100% đơn vị, cơ quan, trường học và tổ dân phố đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; Lực lượng Công an phường đã tiếp nhận trên 20 tin báo của quần chúng nhân dân cung cấp liên quan đến  tình hình an ninh trật tư để phục vụ công tác điều tra, khám phá các vụ án; Thực hiện việc nhân rộng và duy trì hoạt động của các mô hình tự quản trên địa bàn như: Mô hình khu dân cư bình yên, gia đình hạnh phúc của Hội Nông dân; Mô hình tuyến đường thanh niên tự quản; Mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy...

Nhân dịp này, Công ty cổ phần Xi măng – Xây dựng công trình Cao Bằng đã trao tặng 4 suất quà với tổng trị giá 2 triệu đồng cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường; UBND phường Duyệt Trung khen thưởng cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. 

** Tại xã Hưng Đạo, thời gian qua, Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn được UBND xã quan tâm chú trọng, triển khai và thực hiện khá tốt. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động, lực lượng Công an xã đã tiếp nhận và xử lý 8 tin báo, tố giác tội phạm; xây dựng 3 mô hình tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và 01 điểm chữa cháy công cộng; Phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý, theo dõi, giám sát người đang chấp hành án nhưng đang được tạm hoãn thi hành hoặc hưởng án treo, người đã chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng. Hiện nay, 9/9 xóm phố của xã đều có tổ tự quản về an ninh trật tự và duy trì trật tự an toàn giao thông. 
4c5f134eba62683c3173
Lãnh đạo UBND xã trao giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" năm 2023
Với những kết quả đạt được, UBND xã Hưng Đạo đã khen thưởng cho 3 tập thể và 6 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tại địa phương. 

Tại ngày hội, gần 100 diễn viên không chuyên là hạt nhân văn nghệ đến từ các xóm, phố và trường học đã biểu diễn chương trình văn nghệ đặc sắc với nhiều thể loại như hát, múa, đàn tính nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ngợi ca hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân và tinh thần đoàn kết các dân tộc.

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây