Phường Ngọc Xuân: Triển khai mô hình tổ dân phố an toàn về phòng cháy chữa cháy

Thứ tư - 13/10/2021 20:04
Mới đây, tại Nhà văn hoá tổ 3, UBND phường Ngọc Xuân tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình tổ dân phố 3 an toàn về phòng cháy chữa cháy. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ,  Công an tỉnh; Công an thành phố; Thành viên ban chỉ đạo xây dựng Tổ dân phố an toàn PCCC; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp; Tổ trưởng các tổ dân phố và các hộ đình tổ dân phố 3.
unnamed (1)
Các đại biểu dự hội nghị 
       Tổ dân phố 3, phường Ngọc Xuân có 258 hộ với 802 nhân khẩu. Với đặc thù các hộ dân sinh sống tập trung, có nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên ý thức của người dân về PCCN còn nhiều hạn chế; Công tác PCCC tại một số cơ sở kinh doanh chưa được quan tâm đúng mức nên đã và đang tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Qua khảo sát tình hình thực tế, UBND phường Ngọc Xuân đã lựa chọn tổ dân phố 3 để thực hiện xây dựng điểm“ Mô hình tổ dân phố an toàn về PCCC” để nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhân dân chấp hành quy định của Luật phòng cháy, chữa cháy; Tuyên truyền, vận động nhân dân tự trang bị phương tiện, thiết bị về phòng cháy, chữa cháy tại gia đình, đồng thời hướng dẫn một số kỹ năng xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra. Đồng thời, xây dựng và củng cố lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, với phương châm “ 4 tại chỗ" gồm: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ”.
        Việc xây dựng mô hình "Tổ dân phố 3 an toàn về phòng cháy chữa cháy" nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của người dân và các cơ quan chuyên môn trong phong trào toàn dân tham gia phóng cháy chữa cháy, góp phần nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng ứng phó kịp thời xảy ra cháy nổ.
unnamed
Đại diện các hộ gia đình  ký cam kết thực hiện các quy định về PCCC
        Tại buổi lễ, UBND phường đã tổ chứ ra mắt Tổ PCCC tại tổ dân phố 3 với 10 thành viên và tổ chức cho đại diện các hộ gia đình trong tổ dân phố ký cam kết thực hiện các quy định về PCCCC, tham gia cùng tổ PCCC dập tắt các sự cố cháy nổ xảy ra trên địa bàn

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây