Phường Ngọc Xuân: Xử phạt 4 triệu đồng đối với 02 trường hợp không khai báo y tế để phòng chống dịch Covid-19

Thứ bảy - 05/06/2021 11:14
Ngày 04/6/2021, Ủy ban nhân dân phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng đã ban hành 02 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Bà Ngô.Th. Th và ông Nguyễn. V. H, về hành vi không khai báo y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
         Theo ông Hà Việt Kỳ, Chủ tịch UBND phường Ngọc Xuân cho biết: Sáng 04/6, qua công tác kiểm tra của lực công an và chính quyền phường, lực lượng chức năng phát hiện phát hiện tại Khách sạn Ph. Đ, tổ 3, phường Ngọc Xuân có trường hợp bà Ngô. Th.Th, Địa chỉ thường trú tại phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đang lưu trú tại khách sạn này nhưng không khai báo Y tế, cũng qua công tác kiểm tra lực lượng chức năng còn phát hiện thêm 01 trường hợp là ông Nguyễn.V. H, địa chỉ tạm trú tại thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng có tiếp xúc gần với bà này nhưng cũng không thực hiện việc khai báo y tế theo quy định.
         Thực hiện các quy định về phòng chống dịch covid-19, Ủy ban nhân dân phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Th và ông H, mỗi người 2 triệu đồng vì đã có hành vi phạm hành chính như: Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nahan đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế; Vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, quy định tại điểm a, khoản 1, điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, đồng thời ban hành quyết định cách ly tập trung đối với bà Ngô Th. Th và cách ly tại gia đình đối với ông Nguyễn. V. H.

        Hiện nay, lực lượng chức năng của phường cũng đã tiến hành làm việc với chủ khách sạn Ph. Đ và sẽ xử phạt theo quy định đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn không thực hiện việc khai báo khách lưu trú theo quy định.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây