Phường Sông Bằng: Ra mắt mô hình "Quản lý, giáo dục, giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng"

Thứ sáu - 22/09/2023 16:23
Sáng 22/9, UBND phường Sông Bằng tổ chức hội nghị ra mắt mô hình "Quản lý, giáo dục, giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng"; Triển khai hỗ trợ về việc làm, nguồn vốn vay và các chính dách hỗ trợ người tái hoà nhập cộng đồng.
fe7e127fe4c5319b68d4
Quang cảnh hội nghị 
Báo cáo của Công an phường Sông Bằng cho biết: Từ năm 2012 đến nay, Phường đã tiếp nhận 68 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hoà nhập cộng đồng và đã được chính quyền và các tổ dân phố tiếp nhận, thực hiện việc quản lý và hỗ trợ. Tuy nhiên, qua công tác quản lý và theo dõi, tình trạng người chấp hành xonng án phạt tù trở về địa phương nhưng không có công ăn việc làm ổn định; một số đối tượng có hiểu hiện tiêu cực, bất mãn, không chấp hành việc quản lý, giúp đỡ của người được phân công, dẫn đến tiếp tục vi phạm pháp luật gây ra khó khăn cho việc quản lý, giám sát, giáo dục, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp, dễ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Trước tình hình đó, Công an phường Sông Bằng đã tham mưu Công an thành phố và Đảng ủy, chính quyền phường triển khai mô hình "Quản lý, giáo dục, giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng", với sự tham gia của Ban chỉ đạo là Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội của phường và Tổ giám sát tại các tổ dân phố gồm: Bí thư, Tổ trưởng, Trưởng Ban mặt trận và Bảo vệ tổ dân phố.

Thông qua mô hình nhằm huy động cả hệ thống chính trị cùng chung tay để giúp những người từng lầm lỡ, vi phạm pháp luật sớm hoà nhập cộng đồng, chung tay cùng xã hội phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. 

Tại hội nghị, UBND phường và các đơn vị như: Ngân hàng, Công ty, Doanh nghiệp... đã tư vấn, hướng nghiệp, cơ sở sản xuất dạy nghề, hỗ trợ vay vốn, giới thiệu việc làm, tiếp nhận giúp đỡ tạo việc làm cho người lầm lỗi nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, giải đáp thắc mắc, ý kiến, tiếp nhận các tâm tư, nguyện vọng của người thuộc diện quản lý, giám sát tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn phường.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Hoàng Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây