Phường Tân Giang tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm

Thứ hai - 20/09/2021 15:53
UBND phường Tân Giang vừa phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố tiến hành tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ công trình xây dựng trong phạm vi đất dành cho đường bộ tại tổ 14, phường Tân Giang.
        Công trình xây dựng vi phạm có tổng diện tích 12m2, tường xây gạch chỉ cao 3m, mái lợp pro xi măng. Công trình này hiện không xác định được đối tượng vi phạm hành chính vì, người xây dựng công trình là ông Trịnh Xuân Thái nhưng lại cho bà Triệu Thị Chén (mẹ vợ ông Thái) quản lý và cho người khác thuê để kinh doanh buôn bán. Song hiện nay cả ông Thái và bà Chén đều đã chết.
22222
Lực lượng chức năng dọn dẹp đồ đạc trước khi thực hiện việc cưỡng chế, phá dỡ công trình vi phạm 
         Được biết, trước đó, tổ dân phố 14 (tổ 26-27 cũ) đã nhiều lần có đơn đề nghị UBND phường Tân Giang và các cơ quan chuyên môn xử lý công trình lần chiếm lòng đường giao thông này. Sau khi xem xét, UBND phường Tân Giang đã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động hộ gia đình đang thuê công trình để sử dụng kinh doanh, đồng thời ban hành Quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, cưỡng chế tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng trong vi phạm.Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cưỡng chế, một số cá nhân tuy không liên quan đến công trình vi phạm, nhưng đã lợi dụng, lôi kéo, kích động một số người thân trong gia đình chống đối, cản chở lực lượng chức năng tham gia cưỡng chế, tháo dỡ công trình vi phạm.
2222
Máy móc thiết bị được huy động để phá dỡ công trình xây dựng trên đất dành cho đường bộ
         Song với sự chuẩn bị chu đáo, huy động lực lượng đủ các thành phần, lực lượng chức năng đã tháo dỡ công trình vi phạm, trả lại hiện trạng ban đầu khu đất. Việc kiên quyết xử lý các công trình xây dựng trái phép trên địa bàn nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn; kiên quyết không để phát sinh mới các trường hợp vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây