Thành phố: Đánh giá kết quả công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Cao Bằng năm 2021

Thứ bảy - 30/10/2021 16:50
Sáng 29/10, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Cao Bằng đã tổ chức hội nghị Đánh giá kết quả công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021.Dự hội nghị có  đồng chí  Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí thành viên Ban Tổ chức, BCĐ và các tiểu ban phục vụ diễn tập. Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập chủ trì hội nghị.
DSC 0984
Toàn cảnh hội nghị 
       Thực hiện Chỉ thị 41-CT/TU ngày 05/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2021 và Kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ của UBND tỉnh Cao Bằng. Tính đến thời điểm này, thành phố Cao Bằng đã quán triệt nhiệm vụ diễn tập; ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ diễn tập; thành lập và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo; chỉ đạo phường Hợp Giang, Sông Hiến, Đề Thám và xã Vĩnh Quang chuẩn bị các điều kiện đảm bảo diễn tập chiến đấu phòng thủ theo kế hoạch. Thành phố cũng đã đầu tư kinh phí để hoàn thành đường, kéo đường dây điện vào khu căn cứ; xây dựng nhà sa bàn; nhà lưỡng dụng, các trang trại chăn nuôi, kho; hệ thống nước sạch và lựa chọn các vị trí diễn tập thực binh...
DSC 0996
Đ/c Nguyễn Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng tiểu ban đảm bảo báo cáo kết quả thực hiện  
     
DSC 1004
Đại diện Tiểu ban Thi đua - khánh tiết báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ được giao
DSC 1012
Đại diện tiểu ban Bảo vệ, an ninh thông qua phương án đảm bảo cho cuộc diễn tập
        Tại hội nghị, các tiểu ban: Nội dung, đảm bảo, Thi đua - khánh tiết, Bảo vệ, an ninh đã báo cụ thể việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công chuẩn bị; Xem xét lại thời gian diễn tập thử cho phù hợp; Tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng số lượng  băng rôn, khẩu hiệu, ma két sử dụng trong quá trình thực hành diễn tập.
DSC 0990
Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp phát biểu kết luận hội nghị 
         Trên cơ sở các báo cáo và các ý kiến của thành viên Ban chỉ đạo và các Tiểu ban giúp việc Diễn tập KVPT thành phố. Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp đề nghị các thành viên BCĐ theo nhiệm vụ được phân công tiếp tục thẽo dõi đôn đốc các Tiểu ban giúp việc BCĐ; các phòng, ban chuyên môn và phường, xã cần khẩn trươngtập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập đạt chất lượng, hiệu quả; Trên cơ sở thời gian mà các văn bản của tỉnh đã có chỉ đạo thì cần sớm cụ thể hóa và chính thức ban hành những văn bản của cấp thành phố liên quan đến diễn tập; Các bộ phần cần tham mưu, phối hợp tốt để tính toán kinh phí và các điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo cho cuộc diễn tập diễn ra thuận lợi trên tinh thần tiết kiệm. Lực lượng quân sự cần tổ chức huấn luyện chặt chẽ, sát với điều kiện thực tế tại địa phương, nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, đảm bảo sức khỏe cho các lực lượng diễn tập và nhân dân.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây