Thành phố: Sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi trộm hoa, cây cảnh và phá hoại cảnh quan môi trường đô thị

Thứ năm - 18/03/2021 02:52
Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, đầu tư lắp đặt hệ tháng đèn trang trí, chiếu sáng đô thị, trồng cây xanh, hoa cảnh... trên địa bàn thành phố nên đã góp phần tạo nên cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, thu hút đông đảo người dân và du khách đến với thành phố.
        Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tình trạng mất trộm hoa được trồng tại các điểm công cộng, các tuyến đường đã thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng không nhỏ đến việc chỉnh trang đô thị. Các địa điểm thường xuyên xảy ra mất cắp đó là: Khu vực tượng đài Bác Hồ (Vườn hoa Trung tâm thành phố); Các đảo giao thông; Tuyến đường một chiều (Quốc lộ 3).... là những khu vực thường xuyên bị một số cá nhân thiếu ý thức, thực hiện hành vi trộm cắp hoa, phá hoại  cây cảnh.
595715dc806973372a78
Cây cảnh dọc theo tuyến đường Quốc lộ 3 (đường một chiều) bị các đối tượng nhổ, bẻ, phá hoại
       Đây là việc làm không những chỉ phá hoại tài sản nhà nước, phá hoại cảnh quan môi trường đô thị, thể hiện lối sống thiếu văn hóa, văn minh đô thị, mà còn tạo nên hình ảnh chưa đẹp về con người  trên quê hương cách mạng Cao Bằng, ảnh hưởng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh thành phố thân thiện, "đáng sống" mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố đang ra sức vun đắp, dựng xây.
52c5aa4f3ffacca495eb
Hoa trang trí tại các đảo giao thông thường xuyên bị mất cắp
        Để công tác bảo vệ và chăm sóc cây xanh, hoa cảnh trên các tuyến đường, khu phố, nơi công cộng có hiệu quả, tránh xảy ra tình trạng trộm cắp, phá hoại tái diễn. UBND thành phố Cao Bằng đề nghị chính quyền các phường, xã và người dân tăng cường công tác kiểm sát, giám sát và phát hiện các hành vi trộm cắp hoa, cây cảnh, phá hoại cảnh quan môi trường để kịp thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tác giả bài viết: Lã Tùng (Ảnh CTV)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây