Thành phố xảy ra 01 vụ cháy rừng làm thiệt hại gần 5.200 m2 rừng sản xuất

Chủ nhật - 14/04/2024 20:49
Vào hồi 12h, ngày 14/4/2024, nhận được tin báo của nhân dân về xảy ra cháy rừng tại khu đồi Bó Mu, đồi pháo C20, thuộc địa bàn tổ 5, phường Hoà Chung, thành phố Cao Bằng. Ngay sau khi nhận được thông tin,  Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố và đồng chí Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó chủ tịch UBND thành phố đã cùng có mặt tại hiện trường để kịp thời chỉ huy công tác chữa cháy rừng. 
2ed0f4c5 4976 4d8d b3fa ba454dd2b23c
Ngay sau khi đám cháy xảy ra, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố và Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy rừng

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra cháy rừng, UBND phường Hòa Chung đã huy động các lực lượng tại chỗ gồm: Công an, DQTV, Đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương cùng tham gia chữa cháy rừng, đồng thời báo cáo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của thàng phố Cao Bằng để huy động lực lượng Quân đội, Cán bộ kiểm lâm cùng tham gia ứng cứu và dập tắt đám cháy.

Sau hơn 3 giờ chữa cháy, với sự tham gia chữa cháy của trên 80 người, đến 15h 15 phút đám cháy đã được  khống chế và dập tắt hoàn toàn; lực lượng và phương tiện được huy động tham gia chữa cháy rừng an toàn tuyệt đối.
b2a655a2 b578 43c8 b4b8 6794e954bae9
Gần 5.200 m2 rừng sản xuất đã bị đám cháy thiêu rụi
Theo ông Nông Văn Trãi, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm thành phố Cao Bằng cho biết: Số hiện tích rừng bị cháy là rừng trồng quy hoach rừng sản xuất, loài cây Bạch đàn, đã khai thác nay tái sinh chồi, xen lẫn một số cây gỗ tự nhiên, lau lách và nhiều khu nghĩa trang gia đình đã xây kè, an táng mộ kiên cố xen kẽ trong diện tích rừng bị cháy.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra cháy để xử lý theo quy định của pháp luật. Qua vụ việc này cho thấy, hiện nay đang là mùa nắng nóng, thời tiết hanh khô kéo dài, độ ẩm trong không khí thấp nên nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao. Chính vì vậy, cùng với công tác tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trong các tầng lớp nhân dân của lực lượng Kiểm lâm và chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị tại mỗi địa phương thì việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân và cộng đồng dân cư là việc làm hết sức cần thiết, góp phần hạn chế tối đa các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây