Tổng duyệt phương án diễn tập PCCC và CHCN cấp tỉnh năm 2023

Thứ ba - 26/09/2023 19:43
Sáng 26/9, Ban chỉ đạo diễn tập phương án chữa cháy tỉnh đã tổ chức tổng duyệt các nội dung diễn tạp PCCC và CNCH cấp tỉnh năm 2023, tại khách sạn LUXURY Tổ 12, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng. Dự buổi tổng duyệt có Đại tá Vũ Hồng Quang, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí trong Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng chuyên môn của Công an tỉnh; Lãnh đạo các sở, ngành của . Về phía thành phố có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố và đại diện các đơn vị có lực lượng tham gia diễn tập.
492fe2899ee74ab913f6
Các đại biểu tham dự buổi tổng duyệt
 
Tình huống giả định, đám cháy được phát hiện tại tầng 3 khách sạn LUXURY phố Kim Đồng, nguyên nhân là do sơ suất sử dụng điện, đám cháy bùng phát nhanh, có khoảng 15 người bị mắc kẹt. Với tình huống giả định này, phương án chữa cháy được chia thành 3 giai đoạn: giai đoạn 1 huy động sự vào cuộc của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, phát hiện đám cháy, sử dụng bình chữa cháy tại chỗ, gọi điện cứu hộ và hỗ trợ, di chuyển người bị nạn; giai đoạn 2: huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp để dập tắt cám cháy và cứu nạn; giai đoạn 3: các lực lượng, phương tiện UBND tỉnh huy động đến hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. 
37d801fc7488a0d6f999
c1582c4d5f398b67d228
Các lực lượng hiệp đồng thực hành phương án diễn tập PCCC và CNCH
Tại buổi tổng duyệt, gần 230 cán bộ, chiến sĩ PCCC, quân sự, dân phòng, lực lượng chữa cháy cơ sở... cùng với các trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ triển khai rèn tập đội hình cứu người gặp nạn trên cao bằng đệm hơi; đội hình cứu người trên cao sử dụng cầu dây nghiêng; kỹ năng điều khiển, sử dụng xe thang cứu người, dập tắt đám cháy tại các toà nhà cao tầng, liền kề, chống cháy lan. Đây cũng chính là các phương án chữa cháy mà lực lượng chức năng sẽ sử dụng trong chương trình diễn tập thực binh phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2023. 
4d92f4ef819b55c50c8a
Lực lượng y tế tham gia tình huống giả định cứu chữa người bị nạn 
Đánh giá về chất lượng buổi tổng duyệt, Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các lực lượng tham gia tổng duyệt trong việc hoàn thành tốt các phương án, mục tiêu đã đề ra. Đ/c Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các lực tham gia tổng duyệt diễn tập cần khắc phục một số hạn chế, thiếu sót, đồng thời xác định rõ mục đích, vai trò và ý nghĩa quan trọng của chương trình diễn tập là nhằm nâng cao năng lực, sức chiến đấu của lực lượng phòng cháy, chữa cháy trong xử lý sự cố cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ; sẵn sàng ứng phó, triển khai khắc phục kịp thời có hiệu quả các tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn có quy mô lớn, xảy ra, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên ngành đang tích cực tập luyện với tinh thần quyết tâm cao, góp phần vào thành công chung của cuộc diễn tập cấp tỉnh diễn ra vào ngày 28/9/2023.  

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây