Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Chi bộ Phòng Quản lý Đô thị

Chiều 28/7, Đoàn công tác Ban Thường vụ Thành ủy do đồng chí Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi bộ Phòng Quản lý Đô thị để nắm bắt tình hình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Các đồng chí trong BTV Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025.
DSC 0975
Toàn cảnh buổi làm việc
       Chi bộ Phòng Quản lý đô thị thành phố có 23 đảng viên đang công tác tại 4 cơ quan, đơn vị của UBND thành phố gồm: Phòng Quản lý đô thị; Tài nguyên và môi trường; Đội trật tự đô thị và Ban quản lý các dự án sự nghiệp kinh tế và dịch vụ công ích thành phố Cao Bằng.
DSC 1001
Đại diện Chi bộ Phòng Quản lý Đô thị thành phố báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021
        Với đặc thù là chi bộ sinh hoạt ghép nhiều phòng, ban, đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm, bám sát chương trình, kế hoạch công tác năm 2021 của Thành ủy, UBND thành phố. Chi bộ Phòng Quản lý Đô thị thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạok thực hiện tốt các nhiệm vụ theo đúng quy chế, chương trình công tác năm của chi bộ đã đề ra. Nổi bật như: Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và môi trường tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố lãnh chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn; Triển khai xây dựng Đồ án quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 đảm bảo tiến độ; Thực hiện công bố công khai Kế hoạch sử dụng đất năm 2021 theo đúng quy định; Tham mưu thu hồi trên 2.400 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn tồn đọng do có sai lệch thông tin, chưa đủ điều kiện phát hành theo quy định tại các phường, xã; Lãnh đạo phòng QLĐT tham mưu xây dựng đề án phát triển đô thị thành phố Cao Bằng giai đoạn 2021-2025; Đề án phát triển bất động sản đô thị giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Đề án xây dựng cụm công nghiệp xã Hưng Đạo...; Lãnh đạo Đội quản lý trật tự đô thị thường xuyên kiểm tra, xử lý giải tỏa các trường hợp vi phạm trật tự vỉa hè, lòng đường, trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường..., qua đó đã kiểm tra phát hiện 205 trường hợp vi phạm, đề nghị UBND thành phố ban hành 49 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng, với tổng số tiền xử phạt trên 857 triệu đồng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên được Ban chi ủy, chi bộ quan tâm chú trọng; Việc triển khai quán triệt, học tập các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh và của Thành phố được Chi bộ triển khai đầy đủ và kịp thời; Việc kiểm tra giám sát đối với đảng viên được chi bộ thực hiện thường xuyên, qua đó đã kịp thời nhắc nhở các đảng viên, công chức, viên chức thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.
DSC 0990
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các phòng, ban
  chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ  và đề nghị Chi bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới
        Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác của BTV Thành ủy đã có nhiều ý kiến đề nghị Chi bộ Phòng Quản lý Đô thị thành phố cần quan tâm, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới như: Công tác đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch cán bộ; Việc nắm bắt dư luận xã hội đối với lĩnh vực quản lý đất đai, quản lý đô thị và trật tư đô thị; Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị và làm tốt công tác dân vận chính quyền; Chủ động, tham mưu đề xuất cho Thành ủy, UBND thành phố trong việc xây dựng hoàn thiện các Đề án, Kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra...
DSC 1003
Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận buổi làm việc
        Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Ban chi ủy, chi bộ và toàn thể đảng viên trong Chi bộ Phòng QLĐT trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao 6 tháng đầu năm 2021. Về với những tồn tại, hạn chế được chi bộ và các đồng chí trong đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy đã nêu, đề nghị Chi ủy, chi bộ cần tập trung làm rõ những nguyên nhân chủ quan, khách quan từ đó để sớm có giải pháp khắc phục. Riêng đối với các nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2021, Bí thư Thành ủy yêu cầu Chi ủy, chi bộ Phòng QLĐT thành phố cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng các phòng, ban chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó, cần chú trọng đến công tác tuyên truyền, triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh và Thành phố; Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch lãnh đạo phòng, đội. Tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Kịp thời chủ động trong tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ, nhất là các đề án, kế hoạch, cụ thể hóa các Nghị quyết; Chủ động rà soát, đề xuất thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra, đối với những vướng mắc liên quan đến chế độ chính sách, kinh phí cần có có kiến nghị, đề xuất với cấp trên để cho chủ trương, tháo gỡ giải quyết...

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây