Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


BTV Thành ủy: Làm việc với cấp ủy, chính quyền phường Ngọc Xuân

Chiều 15/9, Đoàn công tác BTV Thành ủy do đồng chí Hà Ngọc Giáp, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi Làm việc với cấp ủy, chính quyền phường Ngọc Xuân nhằm nắm bắt tình hình thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ giải pháp 3 tháng cuối năm 2021. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và các đồng chí trong BTV Thành ủy Cao Bằng nhiệm kỳ 2020-2025.
DSC 0469
Đại diện Đảng ủy phường Ngọc Xuân báo cáo tại buổi làm việc
          Báo cáo của Đảng ủy phường Ngọc Xuân tại buổi làm việc cho biết: Tính đến hết tháng 8/2021, Đảng bộ phường có 14 chi bộ, với 609 đảng viên, trong đó, có 03 chi bộ trường hợp, 01 chi bộ công an và 10 chi bộ tổ dân phố. Đối với việc thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế, xã hội, An ninh Quốc phòng, Trong 9 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy phường Ngọc Xuân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả theo kế hoạch đề ra. Trong đó, nổi bật là lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Các lĩnh vực sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ duy trì hoạt động ổn định; Việc giải ngân vốn đầu tư công triển khai hiệu quả, phường Ngọc Xuân đã và đang thực hiện 4 hạng mục công trình gồm mương thoát nước tại tổ 3; Kè chống sạt lở đường dân cư Nà Kéo tổ 5 và 02 công trình kênh mương thủy lợi nội đồng. Thu ngân sách tính đến ngày 31/8 đạt 2tỷ 484 triệu đồng bằng 70,6% chỉ tiêu KH giao.
         Lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả; chế độ chính sách cho thương bệnh binh, gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng yếu thế được quan tâm, thực hiện đảm bảo kịp thời và theo đúng quy định, đã giải quyết việc làm cho 135 lao động. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai đồng bộ và hiệu quả; Quốc phòng, An ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được Đảng ủy phường chú trọng, Việc nắm bắt diễn biến tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân được thực hiện thường xuyên, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác định hướng dư luận xã hội. Trong 9 tháng đã cử 9 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng, hiện đã kết nạp được 01 đồng chí, 08 còn lại đang thực hiện các quy trình, thủ tục để trình cấp có thẩm quyền xem xét kết nạp.
DSC 0462
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu ý kiến 
DSC 0467
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố trả lời một số ý kiến, kiến nghị của phường và gợi mở một số vấn đề
 để cấp ủy, chính quyền phường Ngọc Xuân quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo
        Tại buổi làm việc, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố; Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các thành viên trong Đoàn làm việc của BTV Thành ủy đã có nhiều ý kiến đề nghị Đảng ủy phường cần tập trung thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo như: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết chuyên đề của Thành ủy; Có kế hoạch phân công cụ thể cho các đồng chí UVBC Đảng bộ phường thường xuyên theo dõi, nắm bắt việc thực hiện sinh hoạt chi bộ theo điều lệ Đảng, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và sàng lọc đối với những đảng viên không còn đủ tư cách để đưa ra khỏi hàng nguc của Đảng. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ; Tiếp tục có giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Phân công các đồng chí UVBCH Đảng bộ phường theo dõi hoạt động của chi bộ, Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và dư luận trong các tầng lớp nhân dân; Tập trung thu ngân sách nhà nước, Giải ngân vốn xây dựng cơ bản; Quan tâm chỉ đạo và tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là phát huy tốt vai trò của Tổ covid-19 trong cộng đồng...
DSC 0471
Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc 
         Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền phường Ngọc Xuân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm 2021. Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn do thay đổi các nhân sự chủ chốt của Đảng ủy phường, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đối với việc thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm: Bí thư Thành ủy đề nghị BCH, BTV Đảng ủy, tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện; Chủ động rà soát bổ sung những quy chế hoạt động của BTV, BCH, phân công công tác cụ thể; Triển khai tốt các Đề án, chương trình, kế hoạch của Thành ủy; Nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy, nhất là chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên, thực hiện công tác sàng lọc và đưa ra khỏi đảng những đảng viên không còn đủ tiêu chuẩn. Quan tâm làm tốt công tác quy hoạch, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phù hợp. Đối với việc lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đề nghị cấp ủy, chính quyền phường cần tập trung thực hiện công tác thu ngân sách nhà nước đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu giao; Đẩy nhanh công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản; Làm tốt công tác GPMB; Chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Tăng cường thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, rà soát và đề xuất các quỹ đất để xây dựng các công trình phúc lợi; Tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây