Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Các đồng chí lãnh đạo Thành phố dự lễ khai mạc và tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 23/5, Cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Cao Bằng nói chung và thành phố Cao Bằng nói riêng đã nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

        Tại khu vực bỏ phiếu số 07, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng trong không khí vui tươi, phấn khởi ngày hội lớn của cả nước, đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã đến dự Lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.
Sequence 01 00 01 07 08 Still002
Đ/c Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Ngọc Xuân
         Tiếp đến là nghi thức kiểm tra và niêm yết hòm phiếu được diễn ra công khai, dân chủ, đồng chí Bí thư Thành ủy đã tiến hành bỏ lá phiếu đầu tiên bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo ghi nhận của phóng viên trong không khí nô nức của ngày hội non sông, ngay từ sáng sớm cử tri ở các lứa tuổi, các tầng lớp xã hội với tinh thần phấn khởi đã tập trung đông đủ tại hội trường nhà văn hóa phường để tranh thủ xem lại danh sách, tiểu sử các ứng cử viên, chờ đến giờ để tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, lựa chọn những ứng cử viên ưu tú để bầu vào Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp của nhiệm kỳ 2021-2026 để đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của mình. Trong đợt bầu cử khóa này khu vực bỏ phiếu số 7, tổ dân phố 10 phường Ngọc Xuân có 500 cử tri tham gia bầu cử. Trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, UBBC phương Ngọc Xuân đã chuẩn bị đầy đủ tại khu vực bỏ phiếu khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt, bố trí vạch kẻ giữ khoảng cách để cử tri bước vào phòng bỏ phiếu theo đúng quy định.
HD 00 02 44 20 Still023
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó BT Thành ủy, Chủ tịch UBND, UBBC thành phố thực hiện quyền công dân nơi cư trú
        * Tại khu vực bỏ phiếu số 3, Nhà văn hóa tổ 5, phường Hợp Giang. Dự lễ khai mạc và tham gia bầu cử tại đây có các đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Phó BT Thành ủy, Chủ tịch UBND, UBBC thành phố; Lã Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GTVT tỉnh và đông đảo cử tri của 2 tổ dân phố 5, 9 phường Hợp Giang.
         Khu vực bầu cử số 3, phường Hợp Giang được dựng khung rạp che nắng, trang trí cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng bầu cử, việc bố trí hòm phiếu đảm bảo thuận tiện cho cử tri, công tác đảm bảo an ninh trật tự được quan tâm chỉ đạo thực hiện; công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 được thực hiện nghiêm theo thông điệp 5K của Bộ y tế; các cử tri tham gia bỏ phiếu đều thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách 2 m theo quy định.
        Sau khi thực hiện các nghi lễ như khai mạc, kiểm tra xác nhận và niêm phong các hòm phiếu đúng theo quy định. Đúng 7 giờ, các đồng chí Lê Hải Hòa, PCT UBND tỉnh, Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố; Lã Hoài Nam, Giám đốc Sở GTVT tỉnh, đại diện cử tri cao niên, cử tri trẻ tuổi và 1.327 cử cử tri đã lần lượt thực hiện quyền công dân, bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016.
        * Cũng tại khu vực bỏ phiếu số 02, nhà văn hóa phường Tân Giang, Đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy đã dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên để thực hiện quyền công dân tại đơn vị bầu cử này.
96609b89746d8133d87c
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy (người đeo kính) bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 02, phường Tân Giang 
        Ngay sau lễ khai mạc, 850 cử tri của các tổ dân phố 4,5,6 phường Tân Giang đã tiến hành bỏ phiếu theo sự hướng dẫn của các thành viên trong tổ bầu cử. Mỗi một lá phiếu được bầu là một niềm tin gửi gắm của cử tri vào những người Đại biểu của nhân dân nhiệm kỳ này.
       Để vừa đảm bảo công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật định và đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Trước đó, UBND, UBBC phường Tân Giang đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt. Đồng thời, xây dựng các phương án bầu cử cho các trường hợp cách ly, có kế hoạch, tình huống đối phó nếu xảy ra dịch bệnh và tuyên truyền đảm bảo giãn cách xã hội, thực hiện khuyến cáo 5K trong ngày bầu cử, đảm bảo sẵn sàng trước các tình huống có thể xảy ra để cuộc bầu cử thành công.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây