Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Đoàn công tác của BCĐ thực hiện Chương trình số 09 của Tỉnh ủy kiểm tra tại thành phố Cao Bằng

Sáng 7/6, Đoàn công tác của BCĐ thực hiện Chương trình số 09-CTr/TU ngày 11/11/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng và đổi mới cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư chiến lược do đồng chí Lương Tuấn Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện chương trình tại thành phố. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng và Ủy ban MTTQ tỉnh. Làm việc với đoàn về phía thành phố có các đồng chí: Hà Ngọc Giáp, UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố, Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và lãnh đạo các phòng,ban chuyên môn.
G
Toàn cảnh buổi làm việc
       Thực hiện Chương trình số 09-CTr/TU ngày 11/11/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng và đổi mới cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư chiến lược, Ban Thường vụ Thành uỷ đã lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, đã tạo được sự đồng thuận cao của cộng đồng doanh nghiệp và người dân,  môi trường đầu tư kinh doanh của thành phố ngày càng được cải thiện và nâng cao. Kết quả, năm 2021, chỉ số cải cách hành chính của thành phố xếp thứ 2 toàn tỉnh; Chỉ số DCCI thành phố Cao Bằng xếp hạng thứ nhất. Các chỉ số thành phần  như: Chi phí gia nhập thị trường, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, tính năng động... được cải thiện, củng cố và nâng cao. 
Sep Tr
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố báo việc triển khai thực hiện Chương trình 09 của Tỉnh ủy về xây dựng và đổi mới cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút các nhà đầu tư chiến lược
       Thành phố đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, chuẩn bị nguồn nhân lực, tổ chức và vận hành hoạt động của chính quyền các cấp trên nền tảng công nghệ thông tin đáp ứng tiêu chí xây dựng chính quyền điện tử mức độ III trở lên; Thực hiện cơ chế cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Cao Bằng. Từ tháng 11/2021 đến 5/2022, Bộ phận một cửa thành phố đã tiếp nhận trên 7.400 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 7.300 hồ sơ. Trong đó, giải quyết trước thời hạn  7.075 hồ sơ, đúng hạn 257 hồ sơ và chỉ có 2 hồ sơ quá hạn, số hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt: trên 2.100 hồ sơ.
       Cùng với đó, thành phố cũng đã thực hiện đầu tư đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, tạo nền tảng đột phá để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Hàng năm đều thực hiện tốt việc tổ chức công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thường xuyên, liên tục đăng tải thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng đối với các Dự án quy hoạch để nhân dân nắm bắt thông tin.
     Công tác tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt các hồ sơ quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng trên địa bàn luôn được đảm bảo về thời gian theo quy định. Từ 11/2021 đến nay, thành phố tiếp nhận 354 hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng và cơ bản đều đảm bảo đúng thời hạn và trước hạn. Ủy ban nhân dân thành phố quan tâm, thường xuyên rà soát, kiến nghị cơ chế chính sách, cải thiện khả năng tiếp cận đất đai của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân... 
     Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã có nhiều ý kiến liên quan đến công tác phối hợp trong giải quyết công việc giữa thành phố và các Sở, ngành của tỉnh vẫn chưa nhịp nhàng; nhiều đơn vị chưa thực sự quan tâm đến công tác kiểm soát TTHC, việc cắt giảm thời gian giải quyết TTHC mà Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt thực hiện chưa cao; nhiều thủ tục quy trình giải quyết chưa rút gọn, dẫn đến kéo dài thời gian thực hiện; Việc điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch xây dựng tại thành phố cần được thực hiện kịp thời; Việc cắm mốc giới quy hoạch ngoài đô thị đã có nhưng chưa đầy đủ; Thành phố xử lý triệt để việc tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, tự ý san gạt, lấn chiếm đất đai, hành lang ATGT, bờ kè, bờ sông; Việc cấp giấy CNQSDĐ cần thực hiện tốt việc hướng dẫn cụ thể, chi tiết người dân, đơn vị làm các thủ tục đầy đủ tránh người dân phải đi lại nhiều lần...
h1
Đ/c Lương Tuấn Hùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu kết luận buổi kiểm tra
      Phát biểu kết luận buổi làm việc, Đ/c Lương Tuấn Hùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Chương trình số 09-CTr/TU của thành phố. Đồng thời đề nghị: Thành ủy cần quan tâm lãnh, chỉ đạo sát sao việc thực hiện Chương trình số 09-CTr/TU của Tỉnh ủy; Chỉ đạo chính quyền, các phòng, ban đoàn thể, UBND các phường xã triển khai thực hiện nghiêm túc, cần có văn bản tổng hợp, báo cáo kết quả, tiễn trình thực hiện; Nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận một cửa gắn với Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 23/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới việc thực hiện cơ chế cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nâng cao hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ; Tổ chức khảo sát và đánh giá sự hài lòng của người dân đến thực hiện TTHC; Quan tâm triển khai dịch vụ hỗ trợ người dân, DN thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa; Kịp thời phản hồi các ý kiến, kiến nghị của người dân tại qua các kênh thông tin; Quan tâm lập quy hoạch các khu vực nóng về QLĐT, quy hoạch chi tiết kiến trúc xây dựng; Cải thiện chỉ số quản lý đất đai... Về thực hiện thu hút đầu tư, Thành phố cần đi trước, đón đầu để thu hút các nhà đầu tư chiến lược để đầu tư các công trình dự án quan trọng; Xây dựng cộng đồng doanh nghiệp thân thiện với chính quyền, gắn liền với việc tạo việc làm, tạo các kênh thông tin kết nối để DN trao đổi những khó khăn, vướng mắc và giải quyết kịp thời.
KT MC
Đoàn kiểm tra tại Bộ phận một cửa liên thông hiện đại của UBND thành phố Cao Bằng
     Trước đó, Đoàn công tác của BCĐ thực hiện Chương trình số 09-CTr/TU ngày 11/11/2021 của Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa liên thông và Trung tâm điều hành thông minh của thành phố.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây