Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 11/7 và sáng 12/7, Kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân thành phố Cao Bằng đã thực hiện công tác miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026; chia tổ thảo luận và thảo luận chung tại hội trường; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đề mà Đại biểu và cử tri quan tâm và thảo luận, biểu quyết thông qua các Nghị quyết trình tại kỳ họp.
0615435c18eddbb382fc
Đại biểu thảo luận chung tại hội trường
     Kỳ họp đã thông qua Tờ trình và Nghị quyết ủy viên UBND thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với đồng chí Trần Thúy Hồng, nguyên trưởng phòng GD&ĐT nghỉ hưu theo chế độ,  đồng thời thông qua Tờ trình đề nghị bầu bổ sung và Nghị quyết xác nhận kết quả bầu bổ sung Ủy viên UBND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, đối với đồng chí Triệu Mỹ Vân, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Cao Bằng. 
f6b6130863b0a0eef9a1
Đại diện Phòng Quản lý Đô thị thành phố trả lời chất vấn vấn đề san gạt làm nghĩa trang, nghĩa địa trái phép
    Tiếp đó kỳ họp cũng đã chia tổ thảo luận và thảo luận chung tại hội trường. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ và thẳng thắn, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đề cập khá toàn diện đến các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh tại địa phương, nổi bật như: những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ khó đạt kế hoạch đề ra; giải pháp để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm; những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí mới ban hành; cải tạo nâng cấp, đầu tư công trong lĩnh vực giao thông; giải pháp hỗ trợ các trường học cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất duy trì chất lượng trường chuẩn Quốc gia…
a9ebd570a5c866963fd9
Đại biểu HĐND thành phố tranh luận các vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm
       Kết luận phiên thảo luận, Chủ tịch HĐND thành phố Tô Vũ Ninh nhấn mạnh: Những ý kiến thảo luận của các đại biểu là cơ sở quan trọng để HĐND quyết định những chủ trương và giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022 của thành phố Cao Bằng; là căn cứ để các Ban của HĐND thành phố tổ chức giám sát việc thực hiện nghị quyết, việc giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị của đại biểu và cử tri trên địa bàn thành phố.
Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đã có 12 ý kiến được đại biểu HĐND chất vấn các phòng ban, đơn vị như: Tiến độ thực hiện cải tạo nâng cấp các tuyến đường giao thông xuống cấp; Công tác quy hoạch nghĩa trang, nghĩa địa của thành phố và phường, xã, các giải pháp nhằm xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng nghĩa trang tự phát trên địa bàn thành phố; Đề nghị làm rõ các giải pháp để công tác thu ngân sách 6 tháng cuối năm đạt chỉ tiêu; Công tác quản lý và xử lý tình trạng thả rông chó tại khu dân cư, nơi công cộng... 
b6c3d68f8d3e4e60172f
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại kỳ họp
      Thay mặt UBND thành phố, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố đã trân trọng cảm ơn các đại biểu và tổ đại biểu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị hết sức thiết thực và trách nhiệm. Cùng với đó, Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng đã phát biểu và làm rõ thêm những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu trong phiên thảo luận tổ và phát biểu ý kiến, thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu, lãnh đạo các phòng chuyên môn.  Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 ở mức cao nhất, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Trung đề nghị các phòng ban chuyên môn và chủ tịch UBND các phường, xã chủ động theo dõi, dự báo sát tình hình thực tiễn, quyết liệt hành động, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo các nghị quyết, chỉ đạo của Tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Trong đó phải khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện chức trách, nhiệm vụ của từng cán bộ. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để thu hút đầu tư phát triển kinh tế; làm tốt công tác lập và quản lý quy hoạch. Tập trung cao độ cho việc thực hiện các biện pháp thu ngân sách; có cơ chế tạo nguồn lực hiệu quả từ đấu giá đất, nguồn xã hội hóa, nguồn huy động khác để có nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện tốt chế độ, chính sách an sinh xã hội, phòng, chống dịch bệnh... 
fe76940bcfba0ce455ab
Đại biểu HĐND thành phố biểu quyết thông qua các Tờ trình và Dự thảo Nghị quyết 
      Kỳ họp HĐND thành phố đã thảo luận và biểu quyết thông qua 04 Tờ trình và và Dự thảo Nghị quyết gồm: Nghị quyết về bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 thành phố Cao Bằng ( lần 3); Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2022; Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toàn thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, chi ngân sách địa phương năm 2021 thành phố Cao Bằng; Nghị quyết chương trình giám sát năm 2023 của HĐND thành phố. 
f161655eefe62cb875f7
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu bế mạc kỳ họp 
       Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 6, HĐND thành phố khóa XXII được tổ chức vào thời điểm các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội cùng Nhân dân các dân tộc thành phố đang nỗ lực phấn đấu để hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển thành phố Cao Bằng. Với tinh thần đó, các đại biểu HĐND đã làm việc khẩn trương, nghiêm túc..., giúp Kỳ họp thành công tốt đẹp. Để thực hiện tốt các nghị quyết đã được HĐND thông qua, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện các nội dung nghị quyết của HĐND theo quy định của pháp luật để nhanh chóng đưa nghị quyết vào cuộc sống. Triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp với quyết tâm cao, nỗ lực lớn để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2022 ở mức cao nhất. 

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây