Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Ngày hội hiến máu tình nguyện – Giọt hồng chia sẻ lòng nhân ái

Sáng 21/2, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Cao Bằng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 với chủ đề "Giọt hồng chia sẻ lòng nhân ái". Đến dự phát biểu và cùng tham gia hiến máu tình nguyện có Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ vận động hiến máu tình nguyện thành phố; đại diện Hội CTĐ tỉnh và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, hội viên các tổ chức hội, đoàn thể và các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
         
DSC 1734
Các trường hợp trước khi tham gia hiến máu đều được xét nghiệm Covid-19
DSC 1682
Người tham gia hiến máu được đội ngũ Y, bác sĩ kiểm tra sức khỏe, khám sàng lọc kỹ trước khi hiến máu
        Để đảm bảo kế hoạch đề ra và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã sắp xếp các đơn vị đi theo nhiều khung giờ khác nhau, tránh việc tập trung đông người. Đồng thời, bố trí bàn lấy mẫu test Covid trước khi khám sàng lọc sức khỏe, hiến máu, tiếp nhận máu. Mọi quy trình đều đảm bảo theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Mặc dù, diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, song với việc kiểm soát chặt chẽ ngay từ khâu đăng ký đến khâu sàng lọc, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 trên địa bàn đã diễn ra an toàn và hiệu quả.
DSC 1724
Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố (ngồi giữa) là một trong những người đầu tiên tham gia hiến máu tại chương trình
       Với ý nghĩa “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” và xuất phát từ sự hiểu biết, lòng nhân ái, Ngày hội hiến máu tình nguyện – Giọt hồng chia sẻ lòng nhân ái năm 2022 đã thu hút trên 350 cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố hưởng ứng, tham gia. Sau một buổi diễn ra, đã thu được 192 đơn vị máu, bổ sung vào “Ngân hàng máu”, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh.  
DSC 1699
UBND thành phố khen thưởng cho nhiều cá nhân có thành tích tham gia hiến máu tình nguyện

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây