Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thành uỷ Cao Bằng giao ban công tác Khoa giáo quý I năm 2023

Sáng 7/4/2023, Thành ủy Cao Bằng tổ chức Hội giao ban công tác Khoa giáo, Tư tưởng - Văn hoá quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2023. Dự hội nghị có lãnh đạo UBND thành phố, Ban Tuyên giáo Thành uỷ; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khối Tư tưởng -Văn hóa, Khoa Giáo; Các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy phường, xã.  Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.
DSC 4801
Quang cảnh hội nghị 
Quý I/2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cơ quan, đơn vị trong khối tư tưởng văn hoá, khoa giáo đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về lĩnh vực khoa giáo và thực hiện các nhiệm vụ của địa phương. Chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch công tác khoa giáo năm; định hướng công tác khoa giáo, tư tưởng trên địa bàn Thành phố.

Thành ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy, Phòng Văn hoá và Thông tin và UBND các phường, xã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân và đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023; Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tham gia. Các Lễ hội được tổ chức trang trọng về phần lễ, linh thiêng và thành kính, đảm bảo chặt chẽ phù hợp với thuần phong, mỹ tục, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc và địa phương.

Hoạt động văn hóa văn nghệ tại Phố đi bộ Kim Đồng được duy trì thường xuyên, các hoạt động giao lưu văn hóa, triển lãm sản phẩm đặc sản của vùng, các trò chơi dân gian truyền thống như đi cà kheo, nhảy dây, nhảy sạp… mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo cho nhân dân và du khách. Trong quí I/2023, Thành phố đón trên 66 nghìn 300 lượt du khách.  
Ban tuyn giao bao cao ket qya cong tac khoa giao quy I
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy báo cáo kết quả hoạt động công tác Khoa giáo, Tư tưởng - Văn hoá quý I,
phương hướng, nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2023
Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Trung tâm Văn hóa và Truyền thông Thành phố sản xuất, phát sóng 65 chương trình truyền thanh địa phương, với hơn 450 tin, bài. Treo 15 băng rôn, 400 cờ Đảng, cờ Tổ quốc và 210 hồng kỳ tuyên truyền kỷ niệm các sự kiến chính trị lớn của đất nước và địa phương. 

Bên cạnh đó, các đơn vị trong khối cũng đã bám sát theo định hướng tuyên truyền của Đảng, nhiệm vụ chính trị của địa phương; tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực chào mừng các ngày lễ, các sự kiện lớn của địa phương, đất nước, tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa, làng văn hóa, xã văn hóa, công sở văn hóa; xây dựng các chuẩn mực về văn hóa. 

Ngành Giáo dục - Đào tạo thực hiện tốt công tác chuyên môn; tổ chức tốt các kỳ thi, hội thi năm học 2022-2023 theo kế hoạch; chỉ đạo các cấp học hoàn thành chương trình và sơ kết học kỳ I. Tổ chức Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 các môn văn hóa cấp Thành phố năm học 2022 - 2023, kết quả có 169 đạt học sinh giỏi. 

Trung tâm Chính trị đã mở 04 lớp theo kế hoạch cho 231 học viên. Trong đó, có 02 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới; 01 lớp bồi dưỡng chuyên đề Dân tộc và chính sách Dân tộc và 01 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh.

Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, phòng chống bệnh dịch, gia đình và trẻ em, công tác dạy nghề, giải quyết việc làm được quan tâm thực hiện, chất lượng cuộc sống từng bước được nâng cao. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao môi trường trên địa bàn được đẩy mạnh, qua đó góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố và các tổ chức chính trị xã hội đã làm tốt công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội; Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành viên, hội viên, đoàn viên thực hiện tốt các chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các phong trào, cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận chỉ ra những mặt đã làm được, một số việc còn vướng mắc và triển khai chậm, đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện trong 9 tháng cuối năm 2023.
DSC 4805
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố, đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, đơn vị khối Tư tưởng -Văn hóa và Khoa giáo trong thực hiện các nhiệm vụ và đề nghị các cơ quan, đơn vị  trong khối khoa giáo cần tăng cường công tác phối hợp tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chú trọng các lĩnh vực có nhiều vấn đề dễ nảy sinh bức xúc gây dư luận  không tốt trong xã hội. Tăng cường phối hợp nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó tạo sự thống nhất về nhận thức trong đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khoa giáo trong tình hình mới. 

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây