Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thành ủy Cao Bằng: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng 16/4, Thành ủy Cao Bằng đã tổ chức hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 3, sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Vũ Văn Minh, UVBTV Thành ủy; Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố.
DSC 0074
Toàn cảnh hội nghị
        Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Những điểm mới của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại địa biểu HĐND các cấp; Tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu QH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thành phố; Kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ANQP năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và kết quả thực hiện quý I/2021; Kết quả thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia thành phố Cao Bằng.
DSC 0058
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu khai mạc hội nghị
         Đối với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau 5 năm triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người tại thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; việc học và làm theo Bác đã đi vào nền nếp, có chiều sâu, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cá nhân, tổ chức, qua đó đã tạo nên sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, cũng như hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố Cao Bằng ngày càng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục tạo sức lan tỏa rộng khắp, khích lệ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thành phố cùng nhau đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
DSC 0069
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố thông qua một số điểm mới của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và
HĐND các cấp; báo cáo kết quả triển khai công tác bầu cử
         Xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ rệt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.Thành ủy lựa chọn 03 nội dung đột phá thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020 đó là: “Nâng cao chất lượng thực thi công vụ, xây dựng lề lối, tác phong gần dân, sát dân, tận tụy phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. “Nâng cao chất lượng cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính”. “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị, trọng tâm là xây dựng đô thị sạch, đẹp, ngăn nắp; thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc cưới, việc tang và lễ hội”.
        Trong giai đoạn 2016-2020, Thành phố đã biểu dương, khen thưởng cho 10cá nhân và 05tập thể tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 01 cá nhân và 01 tập thể được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Cùng với đó, Công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam tiếp tục được đẩy mạnh. Trong 5 năm qua, Thành ủy đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố đã sản xuất và phát sóng được trên 250 chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên sóng phát thanh của thành phố, với trên 300 tin, bài, phóng sự; Sản xuất trên 30 phóng sự truyền hình phản ánh kết quả nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và tích cực tuyên truyền nêu gương điển hình tiên tiến trong thực hiện học tập và làm theo tư tương, đạo đức, phong cách của Người.
DSC 0080
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Trung trao trặng giấy khen cho các tập thể
DSC 0088
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy trao tặng giấy khen cho các cá nhân
       Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng đã biểu dương, khen thưởng cho 5 tập thể, 4 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây