Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


THƯ KÊU GỌI CỦA ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC THÀNH PHỐ CAO BẰNG VỀ ỦNG HỘ QUỸ “VÌ NGƯỜI NGHÈO” NĂM 2022

Ngày 10/8/2022, Ban thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Cao Bằng đã có thư kêu gọi gửi các cơ quan, phòng, ban, đoàn thể; đơn vị hành chính, sự nghiệp; các trường học, lực lượng vũ trang; công ty, doanh nghiệp; Hợp tác xã; nhà hảo tâm; toàn thể cán bộ, CNVC lao động trên địa bàn thành phố Cao Bằng và Ủy ban MTTQ 11 xã, phường về ủng hộ quỹ " Vì người nghèo" năm 2022.
      Thư kêu gọi nêu: Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Trung ương Mặt trật Tổ quốc Việt Nam phát động và phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong những năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Cao Bằng đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang; doanh nghiệp, hợp tác xã và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong 5 năm (2017 –2021), Quỹ "Vì người nghèo" cấp thành phố và cấp xã đã nhận được trên 3 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ vận động được và các nguồn hỗ trợ khác đã hỗ trợ xây dựng trên 100 ngôi nhà Đại đoàn kết; tặng trên một nghìn suất quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, hỗ trợ kinh phí học tập trên 500 học sinh; hỗ trợ tư liệu sản xuất cho các hộ nghèo, bệnh nhân ốm đau dài ngày... góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội của thành phố. Tuy nhiên, theo báo cáo kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèotheo chuẩn nghèo giai đoạn 2022-2025, thành phố Cao Bằng vẫn còn 234 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 1,07%, hộ cận nghèo 186 chiếm tỷ lệ 0,85%, trong đó có trên 50 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở đang cần sự quan tâm hỗ trợ và giúp đỡ của Nhà nước và cộng đồng để cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.
Untitled

       Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Bằng tha thiết kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp,Hợp tác xã,các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng toàn thể nhân dânthành phố Cao Bằng phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng Phong trào “Cao Bằng chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng những hành động thiết thực nhất, đóng góp công sức, hỗ trợ cả vật chất và tinh thần, giúp các hộ nghèo giải quyết những khó khăn, từng bước vươn lên thoát nghèo ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của thành phố Cao Bằng.
      Kính mong các các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp; các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với tinh thần cao nhất cụ thể như sau:
     1. Đối tượng và mức đóng góp: Thực hiện theo Công văn số 3006/UBND-TM,ngày 18/10/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng về vận động ủng hộ Quỹ Người nghèo”. 
     - Đối với cán bộ, công chức, viên chức chức lao động; cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên trong các trường học ủng hộ 01 ngày lương.
     - Đối với các doanh nghiệp, HTX mỗi đơn vị 500.000đ trở lên;
     - Đối với các hộ kinh doanh dịch vụ, thương mại tùy lòng hảo tâm tối thiểu ủng hộ 50.000đ trở lên;
     - Đối với các hộ gia đình ủng hộ từ 10.000đ trở lên;
     - Đối với các hộ nghèo, người cao tuổi cô đơn tuổi tùy lòng hảo tâm.
    2.Thời gian đóng góp: Từ ngày phát động đến  30  tháng  11 năm 2022. Trong đó, Tháng cao điểm từ ngày 01/10/2022 - 18/11/2022
     3. Địa điểm đóng góp: Các đơn vị ủng hộ đóng góp bằng tiền mặt tại cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cao Bằng, hoặc gửi qua tài khoản Ban vận động “Quỹ vì người nghèo" thành phố tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Cao Bằng.        Số tài khoản: 3761.0.9024839.91046. (Nếu chuyển khoản thực hiện tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Cao Bằng, hoặc ủng hộ trực tiếp tại cơ quan Ủy ban MTTQ thành phố Cao Bằng (Phố Đàm Quang Trung, phường Hợp Giang thành phố Cao Bằng).
      - Điện thoại liên hệ:  02063.853.894 (Cơ quan); 0982.594.868 (Di  động  lãnh  đạo UBMTTQ thành phố Cao Bằng)
      * Lưu ý: Đối tượng thuộc cấp nào quản lý thì vận động đóng góp ủng hộ quỹ cấp đó; không vận động đối với các đối tượng là người nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khó khăn đột xuất.Xã, phườngvận động cán bộ công chức xã, phường và các hộ gia đình các tổ, xóm đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ tại đơn vị mình.
      4. Sử dụng quỹ: Nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp nào vận động, cấp đó quản lý và sử dụng hỗ trợ người nghèo  theo các nội dung tại Quyết định số 1198/QĐ-MTTW-ĐCT, ngày 29/12/2016 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc ban hành Quy chế vận động, quản lý, sử dụng và các quy định tài chính hiện hành.

Nguồn tin: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây