Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thường trực Thành ủy làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng

Chiều 28/10, Thường trực Thành uỷ đã có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh trong chỉ đạo củng cố và phát triển tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ và Đ/c Đỗ Văn Thắng, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đồng chủ trì buổi làm việc. Cùng dự buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBND thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Thành ủy, đại diện các phòng chuyên môn và đại diện một số doanh nghiệp có đông lao động nhưng chưa có tổ chức công đoàn.
           LĐLĐ thành phố hiện có 72 công đoàn cơ sở trực thuộc với 2.128 đoàn viên công đoàn, trong đó có 13 công đoàn cơ sở sản xuất kinh doanh, 25 công đoàn cơ sở hành chính, sự nghiệp, 34 công đoàn cơ sở khối trường học. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy; Định hướng của LĐLĐ tỉnh và sự tạo điều kiện của UBND thành phố. Công tác công đoàn của thành phố đã có bước phát triển. Từ năm 2019 đến nay, LĐLĐ thành phố đã thành lập mới được 04 CĐCS với 66 đoàn viên công đoàn, việc chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được chú trọng; các phong trào thi đua yêu nước, chương trình phúc lợi xã hội được triển khai rộng khắp, đem lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, việc phát triển đoàn viên và thành lập tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn do đa số các doanh nghiệp có số lượng lao động ít, doanh nghiệp nhỏ, việc làm không ổn định, kinh doanh gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến công tác tuyên truyền, vận động phát triẻn đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp.
          Tại buổi làm việc sau khi nghe các đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến về các công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp; nhà ở cho công nhân; tiền lương, bảo hiểm đối với người lao động; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động...
165 2912 MXF 02 51 37 18 Still001
Đ/c Hà Ngọc Giáp, Bí thư Thành ủy pmong muốn LĐLĐ tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ thành phố trong công tác phát triển
công đoàn cơ sở
        Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp đề nghị LĐLĐ tỉnh quan tâm hướng dẫn LĐLĐ thành phố trong việc xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, đặc biệt là việc những nơi có điều kiện thì cần sớm thành lập tổ chức công đoàn, đối với những nơi chưa có điều kiện thành lập tổ chức công đoàn nhưng có phát sinh quan hệ lao động bền vững thì cần nghiên cứu có đại diện người lao động để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, để thực hiện tốt việc phát triẻn đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp. Cùng với đó Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu LĐLĐ thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền cùng cấp và các cơ quan chức năng có thẩm quyền các giải pháp nhằm đảm bảo chính sách cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.
165 2846 MXF 02 44 56 08 Still003
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đỗ Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc 
          Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đỗ Văn Thắng đề nghị trong thời gian tới và những năm tiếp theo thành phố cần quan tâm hơn nữa hoạt động tổ chức công đoàn. Cần đổi mới phương pháp phát triển tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, song song với thuyết phục, vận động công nhân, người lao động thì cần trao đổi, thuyết phục chủ doanh nghiệp. Đề nghị cấp ủy, chính quyền thành phố tiếp tục hỗ trợ tổ chức công đoàn, nhất là trong quá trình thu hút đầu tư cần trao đổi với chủ đầu tư tạo điều kiện thành lập tổ chức công đoàn, đồng thời chỉ đạo các cấp, ngành phối hợp với tổ chức công đoàn để thực hiện tốt các nhiệm vụ nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây