Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Ban Chỉ đạo 389/ĐP tỉnh kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại tại Thành phố

Chiều ngày 11/11, Đoàn kiểm tra số 02 của Ban chỉ đạo 389 tỉnh do Đ/c Nông Văn Xứng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 389/ĐP tỉnh, Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại thành phố Cao Bằng. Tiếp và làm việc với đoàn có Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố và các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo 389 thành phố.
         
DSC 0815
Đại diện lãnh đạo Đội QLTT số 1 báo cáo trước đoàn kiểm tra 
        Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố ban hành văn bản, kế hoạch tổ chức thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả sát với tình hình thực tế địa phương; các lực lượng chức năng làm tốt công tác quản lý thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương.
        Cùng với việc tổ chức cho các hộ kinh doanh trên địa bàn ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng cấm, vi phạm sở hữu trí tuệ và sản phẩm hàng hóa không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố tổ chức kiểm tra 317 lươt cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Qua kiểm tra, phát hiện, xử lý 129 cơ sở vi phạm với tổng số tiền xử phạt nộp ngân sách Nhà nước 626 triệu đồng, truy thu thuế và xử phạt trên 4,5 tỷ đồng, không để xảy ra tồn đọng hoặc kéo dài.
DSC 0816
Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu cảm ơn và mong mong thành phố Cao Bằng sẽ tiếp tục nhận được
sự quan tâm giúp đỡ của BCĐ 389 tỉnh và Cục QLTT tỉnh Cao Bằng. 
        Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã tiến hành trao đổi, làm rõ một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống buôn lậu gian lận thương mại, hàng giả, gian lận thương mại cũng như công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các lực lượng chức năng và công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hành giả trên địa bàn.
DSC 0813
Đ/c Nông Văn Xứng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 389/ĐP tỉnh, Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh
kết luận buổi làm việc. 
         Kết luận buổi làm việc, Đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà thành phố đã đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lâu, gian lận thương mại và hàng giả trong năm 2021, đồng thời đề nghị trong các tháng cuối năm, Ban chỉ đạo 389 thành phố cần phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các đợt cao điểm, chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp triển khai kiểm tra, rà soát thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, đảm bảo thị trường phát triển ổn định, lành mạnh, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trước đó,  Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế việc thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại một số cơ sở kinh doanh, siêu thị, vật tư y tế, thực phẩm chức năng trên địa bàn thành phố. 

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây