Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Đ/c Nguyễn Quốc Trung - Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tháng 3/2021

          Sáng 01/3, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội tháng 2, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 3 năm 2021. Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì hội nghị
DSC 0037 ok
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

        Trong tháng 2/2020, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của thành phố trong tháng cơ bản đều đạt theo chương trình đề ra. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 19,6 tỷ đồng; Tổng mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu thương mại - dịch vụ đạt 343,6 tỷ đồng, bằng 97,2% so với cùng kỳ năm 2020; Cấp mới đăng kí kinh doanh cá thể cho 13 hộ với số vốn đăng kí gần 4,6 tỷ đồng, cấp đổi đăng ký kinh doanh cá thể cho 30 hộ, với số vốn trên 3,6 tỷ đồng. Hoàn thành gieo trồng ngô vụ xuân đạt trên 265ha, bằng 72%KH; trồng được gần 49ha rau các loại bằng 103% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách nhà nước tiếp tục được triển khai thực hiện, tính đến ngày 16/02, đã thu được trên 67 tỷ đồng. tháng đã tiếp nhận 34 hồ sơ cấp phép xây dựng, tiến hành kiểm tra và phát hiện 06 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, ban hành 6 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng với tổng số tiền phạt trên 110 triệu đồng. Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho 07 trường hợp; tháng đã ban hành thông báo thu hồi đất 46 trường hợp thuộc dự án khu tái định cư đường phía Nam, dự án phát triển đô thị; bàn giao mặt mặt bằng cho các chủ đầu tư 415m2, chi trả trên 3,8 tỷ đồng cho 59 hộ dân. Văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được triển khai thực hiện đồng bộ, đến nay trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào nghi mắc dịch Covid-19. An sinh xã hội được thực hiện kịp thời và hiệu quả, thành phố đã cấp phát trên 11 nghìn kg gạo cứu đói Tết Nguyên đán và giáp hạt năm 2021; Tặng quà Tết cho hàng nghìn đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội. Quốc phòng an ninh được giữa vững, trong tháng không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự; tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán đã được hạn chế tối đa so với các năm trước.

DSC 0039
Lãnh đạo Phòng TC-KH báo cáo công tác thực hiện quản lý và thu, chi ngân sách Nhà nước trên địa bàn

         Tại hội nghị, lãnh đạo các phòng, ban và UBND phường, xã đã tập trung thảo luận, làm rõ các vấn đề liên quan đến Công tác quản lý đô thị, đặc biệt là việc quy hoạch treo làm ảnh hưởng đến đời sống dân sin; Công tác vệ sinh môi trường; Việc triển khai công tác giải phóng mặt bằng các dự án đang triển khai trọng điểm trên địa bàn các phường, xã; Công tác thu ngân sách Nhà nước; Công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản; Làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến kết quả xếp loại chỉ số Cải cách hành chính năm 2020 của các huyện và thành phố; Công tác chuẩn bị các quy trình, nước bước cho cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

DSC 0034
Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo kết luận hội nghị

         Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Trong tháng 3 và những tháng tiếp theo thành phố sẽ tập trung triển khai xây dựng và thực hiện nhiều đề án quan trọng như: Đô thị thông minh; Đặt tên đường phố; Quản lý mô hình chợ; Việc triển khai chương trình 5.000 cây xanh đô thị... Vì vậy, Đ/c Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo phòng, ban, UBND phường, xã cần năng động, chủ động trong việc tham mưu, đề xuất và triển khai thực hiện các nhiệm vụ, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần báo cáo lãnh đạo UBND thành phố để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ, nhất là các công tác như Thu ngân sách nhà nước; Giải ngân vốn xây dựng; Giải phóng mặt bằng; Công tác Quản lý đô thị; Quy hoạch bãi đỗ xe tĩnh, công viên cây xanh, thu gom rác thải, kịp thời rà soát các quy hoạch không khả thi để đề nghị đưa ra khỏi quy hoạch tránh làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Việc chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận xã Chu Trinh đạt chuẩn Nông thôn mới./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây