Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố đối thoại với các hộ kinh doanh phía sau chợ Xanh.


Chiều 27/4, UBND thành phố tổ chức đối thoại, thống nhất giải quyết đơn đề nghị của các hộ kinh doanh hàng cơm, phở thuộc dãy kiot phía sau chợ Xanh. Dự buổi đối thoại có đ/c Vũ Văn Minh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ thành phố; Đại diện lãnh đạo Công an thành phố, các phòng ban chuyên môn và 14 hộ kinh doanh thuộc dãy kiot phía sau chợ Xanh.  Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi đối thoại.
       Tại buổi đối thoại, các hộ kinh doanh đề nghị: Sau khi tuyến phố đi bộ ven sông đi vào hoạt động, UBND thành phố cho phép giữ lại bậc lên xuống và làm mái che phía trước kiot cũng như cho phép các hộ kinh doanh được sử dụng khoảng 01m hoặc thuê vỉa hè phía trước kiot để bày bán các mặt hàng, mở rộng việc kinh doanh, các cơ quan chuyên môn cần có chính sách quản lý, chế tài xử phạt hộ kinh doanh vi phạm hợp đồng đã ký như kinh doanh sai mặt hàng đăng ký, bày bán hàng hóa lấn chiếm gây ảnh hưởng tới giao thông, mỹ quan đô thị.
eb2b1f4a 326d 4a51 8591 9e938c377d17
Đại diện hộ kinh doanh nêu ý kiến 
     Sau khi lắng nghe ý kiến của các hộ kinh doanh, đại diện các phòng ban chuyên môn đã trả lời trực tiếp các ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời bày tỏ nhất trí với đề xuất của các hộ kinh doanh trong việc giữ lại bậc lên xuống kiot, tuy nhiên đề nghị các hộ kinh doanh phải cải tạo lại bậc lên xuống, mặt tiền, mái che đồng bộ, trước khi chỉnh sửa, lắp đặt phải trình cơ quan chuyên môn thẩm định đảm bảo đồng bộ kích thước, chất liệu, màu sắc, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Chi PCT
Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố kết luận buổi đối thoại
      Trước những ý kiến của hộ kinh doanh và cơ quan chuyên môn, Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận các ý kiến của các hộ kinh doanh. Đồng thời, đề nghị các hộ kinh doanh cần xác định rõ việc xây dựng tuyến phố đi bộ ven Sông Bằng là việc làm hết sức cần thiết để xây dựng thành phố Cao Bằng trở thành thành phố du lịch, văn minh, hiện đại phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển chung của tỉnh.
      Kết thúc cuộc đối thoại, 100% các hộ kinh doanh nhất trí ký cam kết, chấp hành nghiêm các nội quy, quy chế của chợ, tuân thủ các điều khoản đã ký kết trong hợp đồng với Ban quản lý chợ về mặt hàng kinh doanh, phạm vi bày bán hàng, không lấn chiếm vỉa hè.
      Nhất trí để UBND thành phố nghiên cứu, thiết kế mái che, bậc lên xuống, trang trí mặt tiền theo mẫu chung, tạo sự đồng bộ cho mỹ quan tuyến phố, đồng thời thống nhất về kinh phí đóng góp thực hiện việc cải tạo, sửa chữa, thay mới các hạng mục.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây