Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Đoàn công tác BTV Thành ủy: Làm việc với Chi cục thuế thành phố

Chiều 8/4, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy do đồng chí Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Chi cục thuế thành phố Cao Bằng nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ Thu ngân sách nhà nước 3 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm 9 tháng cuối năm 2021. Dự buổi làm việc có Đ/c Nguyễn Thị Hồng, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh; Các đồng chí trong BTV Thành ủy; lãnh đạo Chi cục thuế thành phố và đại diện các đội thuế phường, xã.
DSC 0484
Đ/c Lê Duy Thông, Chi cục trưởng Chi cục thuế thành phố báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn
         Theo báo cáo của Chi cục Thuế thành phố: Trong 3 tháng đầu năm, thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trong điều kiện tình hình kinh tế - xã hội của Tỉnh cũng như thành phố gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các tổ chức doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngừng, tạm ngừng kinh doanh dẫn đến một số khoản thu chậm và giảm tiến đô thu so với cùng kỳ năm trước. Song với quyết tâm chính trị cao, Chi cục thuế thành phố đã tập trung lãnh, đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước theo chỉ tiêu Bộ Tài Chính, UBND tỉnh và Nghị quyết HĐND giao. Tính đến gày 31/3/2021, Chi cục thuế thành phố đã thực hiện được 94 tỷ 076 triệu đồng, đạt gần 28% dự toán BTC giao, 18,1% so với dự toán UBND tỉnh giao và bằng 71% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, Thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh được trên 37,2 tỷ đồng; Thu tiền sử dụng đất được gần 23 tỷ đồng; Thu lệ phí trước bạ đạt gần 11,4 tỷ đồng; Thu từ Thuế thu , nhập cá nhân được gần 7,5 tỷ đồng; Thu từ doanh nghiệp nhà nước địa phương được hơn 6,3 tỷ đồng; Thu phí và lệ phsi được gần 4,2 tỷ đồng; Thu từ DNN Trung ương được trên 1,1 tỷ đồng...
DSC 0494
Đ/c Nguyễn Việt Hưng, UVBTV Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy phát biểu ý kiến
DSC 0489
Đ/c Nguyễn Thị Huệ Chi, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu một số vấn đề còn tồn tại trong công tác
phối hợp thực hiện nhiệm vụ thu NSNN
         Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của Chi cục thuế về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác thuế 3 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp triển khai thực hiện 9 tháng cuối năm 2021, các đồng chí trong đoàn công tác của Ban thường vụ Thành ủy đã có nhiều ý kiến trao đổi đề nghị Chi cục thuế thành phố làm rõ liên quan đến việc hoạt động của hội đồng tư vấn thuế phường, xã; Công tác ủy nhiệm thu; Việc kê khai, rà soát nguồn thu, doanh thu chưa sát với thực tế; Công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành phố trong thực hiện các giải pháp thu và thực hiện các nhiệm vụ thu NSNN trên địa bàn. 
DSC 0509
Đ/c Nguyễn Thị Hồng, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Cao Bằng phát biểu tại buổi làm việc
         Kết luận buổi làm việc, Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của tập thể lãnh đạo và công chức chi cục thuế thành phố đã tận tâm, tận lực thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách đạt kế hoạch đề ra. Đồng chí Bí thư Thành ủy cho rằng, mặc dù trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, song nhìn chung việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách của thành phố cơ bản vẫn đạt kế hoạch đề ra và tỷ lệ thu cao vẫn đạt cao hơn so với bình chung của toàn tỉnh.
DSC 0517
Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Cao Bằng phát biểu kết luận tại buổi làm việc
         Để thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách, Đ/c Bí thư Thành ủy đề nghị quan tâm, rà soát lại kịch bản, kế hoạch thu để từ đó có giải pháp tổ chức thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt kết quả; Chi cục thuế và Phòng tài chính kế hoạch thành phố cần nghiên cứu, vận dụng các văn bản quy định của nhà nước để triển khai thực hiện nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Hội đồng tư vấn thuế; Làm tốt công tác phối hợp và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách; Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chính sách thuế và nghĩa vụ người nộp thuế để các tổ chức, cá nhân xác định được việc nộp thuế là trách nhiệm và thực hiện nghĩa vụ của mỗi công dân, đồng thời Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp cũng mong muốn lãnh đạo Cục thuế tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Chi cục thuế thành phố thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ thu ngân sách, phấn đấu đến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành chỉ tiêu dự toán do BTC, UBND tỉnh và Nghị quyết HĐND thành phố giao./.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây