Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Lãnh đạo Thành phố kiểm tra các điểm có nguy cơ cao mất an toàn trong mùa mưa bão năm 2022

Nhằm chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản của người dân và tài sản của Nhà nước. Chiều 26/5, Đoàn công tác của thành phố do Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra các điểm có nguy cơ cao mất an toàn trong mùa mưa bão năm 2022 trên địa bàn các phường: Tân Giang, Hợp Giang, Hòa Chung và Sông Hiến. Cùng đi có các đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Vũ Văn Minh, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ thành phố; Nguyễn Thị Huệ Chi, Phó chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo các phòng, ban của thành phố.  
       Kiểm tra thực tế tại tuyến đường đi vào khu dân sinh đầu cầu Sóc Lực (điểm giáp ranh giữa phường Tân Giang và phường Duyệt Trung). Đây là tuyến đường này được Nhà nước đầu tư xây dựng tuyến kè chống sạt lở từ năm 2014, tuy nhiên do không đủ kinh phí để thực hiện nên vẫn còn 28m chưa được xây dựng được kè, hàng năm, do ảnh hưởng của mưa lũ tuyến đường đã bị sói mòn, có nguy cơ sạt lở cao, gây ảnh hưởng đến nhà ở và đường đi lại của các hộ dân. Cũng tại địa bàn phường Tân Giang, đoàn đã đến kiểm tra hiện trạng taluy âm tuyến đường Quốc lộ 34B, đoạn qua địa phận tổ 15  đã bị sạt lở từ nhiều năm trước nhưng đến nay chưa được khắc phục, khiến vị trí sạt lở ngày càng ăn sâu vào sát đường, có thể sụt lún bất cứ lúc nào, tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khi di chuyển qua khu vực này.
Bo phai SH jpg
Nhà của một số hộ dân tổ 1, phường Hợp Giang bị ảnh hưởng khi thi công tuyến kè bờ phải Sông Hiến
      Tại phường Hợp Giang, Đoàn đã khảo sát thực tế khu vực triển khai Dự án  Kè bờ phải Sông Bằng, đoạn qua địa phận tổ 12, phường Hợp Giang, khu vực tiếp giáp với tổ 4,  phường Tân Giang và Kè bờ phải Sông Hiến, thuộc địa phận tổ 1, phường Hợp Giang. Qua khảo sát, 2 công trình kè hiện nay đang thi công, song mấy ngày gần đây trên địa bàn có mưu kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về, chảy xiết làm sói lở, trực tiếp ảnh hưởng tới nhà cửa của các hộ dân quanh khu vực thi công.
       Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã đến kiểm tra tuyến đường giao thông tại tổ 4, phường Hòa Chung. Hiện tuyến đường nay phía taluy âm đang có hiện tượng sạt lở sâu vào chân mặt đường bê tông khoảng 1m, chiều dài gần 20m và hiện nay đang có chiều hướng sụt lún tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, gây mất an toàn cho người dân sinh sống xung quanh khu vực và các phương tiện giao thông di chuyển qua đây.
To 16 jpg
Các đồng chí lãnh đạo thành phố kiểm tra tại các hộ dân tổ 16, phường Sông Hiến
     Đến kiểm tra và nắm bắt tiến độ thực hiện dự án khắc phục hậu quả thiên tai và di dân ra khởi vùng sạt lở tại tổ 16, phường Sông Hiến. Khu vực này, sau nhiều lần tuyên truyền, đối thoại với người dân, hiện nay, thành phố đang tập trung thực hiện các quy trình, nước bước về giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư để di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Kiem tra tai ho dan (1)
Đ/c Bí thư Thành ủy thăm, động viên và mong muốn người dân tổ 1, phường Hợp Giang chủ động thực hiện tốt công tác phòng tránh khi mùa mưa bão đang đến gần 
     Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các phòng, ban chuyên môn và UBND các phường xã.  Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Ngọc Giáp và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Trung đều có chung nhận định: Đây đều là các điểm có nguy cơ cao mất an toàn trong mùa mưa bão, cần được quan tâm đầu tư, và có biện pháp cấp bách để khắc phục. Song, do nguồn ngân sách địa phương còn hạn hẹp, nên thành phố sẽ thống kê, rà soát cụ thể từng địa điểm để có thể kiến nghị với tỉnh để bố trí kinh phí tổ chức thực hiện theo thứ tự ưu tiên đảm bảo an toàn về người và tài sản trong mùa mưa lũ sắp đến gần. Trước mắt, các đồng chí lãnh đạo thành phố yêu cầu: Các phòng, ban chuyên môn và chính quyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống lụt bão, thiên tai; Chủ động, linh hoạt triển khai các phương án ứng phó, xử lý đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn trong mùa mưa bão sắp tới; Phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện việc di chuyển các hộ dân ra khỏi các điểm có nguy cơ cao mất an toàn trung mùa mưa bão, cắm biển cảnh báo tại các địa điểm có nguy cơ sạt lở cao để người dân và người tham gia giao thông phòng, tránh, góp phần giảm thiệt hại thấp nhất do thiên tai gây ra./

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây