Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thành phố đưa chuyên mục Nông sản thành phố Cao Bằng chính thức hoạt động vào ngày 02/9/2021

Trong những năm gần đây, mặc dù không có thế mạnh về diện tích đất đai sản xuất nông nghiệp so với các địa phương khác nhưng người dân thành phố với sự sáng tạo, ham học hỏi và dám nghĩ, dám làm hứa hẹn mang lại cho cộng đồng, người tiêu dùng những sản phẩm thực sự chất lượng.
444
Chuyên mục Nông sản thành phố sẽ chính thức đưa vào hoạt động ngày 02/9/2021
         Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, các sản phẩm nông nghiệp của thành phố cũng dần đa dạng về chủng loại với nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao như: Dưa lưới, nho, dâu tây, cà chua trái cây, mật ong, gạo nếp, nấm hương... Nhiều loại nông sản đã được sơ chế, chế biến thành các sản phẩm: Lạp sườn, thịt xông khói, miến, bún khô, bánh khảo, bánh chưng… phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, góp phần gia tăng giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu nông sản thành phố Cao Bằng. Hiện nay, nhiều nông sản của thành phố đã trở thành hàng hóa được tiêu dùng trong và ngoài tỉnh với sản lượng tương đối lớn: bún khô trên 300 tấn/năm, lạp sườn, thịt hun khói 200 tấn/năm, gạo nếp pì pất trên 100 tấn/năm, nấm hương 100 tấn/năm; nho, dưa lưới và dâu tây trên 30 tấn/năm …
         Để người tiêu dùng biết đến nhiều hơn đối với các loại nông sản đặc trưng của thành phố, đồng thời tạo cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, người dân trong việc quảng bá và tiêu thụ nông sản, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 1557 ngày 12 tháng 8 năm 2021 về việc ban hành Quy chế hoạt động và cung cấp thông tin của Chuyên mục nông sản thành phố Cao Bằng. Sau một thời gian thiết kế và chạy thử nghiệm, UBND thành phố chính thức đưa vào hoạt động Chuyên mục nông sản trên Trang thông tin điện tử thành phố Cao Bằng. Thời gian hoạt động bắt đầu kể từ ngày 02/9/2021. Địa chỉ truy cập http://ubndtp.caobang.gov.vn/.
111
Giao diện Trang thông tin điện tử UBND thành phố Cao Bằng 
       Chuyên mục Nông sản thành phố Cao Bằng được tích hợp trên Trang thông tin điện tử thành phố, là nơi đăng tải thông tin chính thống của Ủy ban nhân dân thành phố trên môi trường mạng phục vụ việc giới thiệu, quảng bá các nông sản đặc trưng của thành phố Cao Bằng. Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về nông sản đặc trưng, chủ lực của thành phố trong các lĩnh vực: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, chế biến với mục tiêu hỗ trợ thúc đẩy mối liên kết giữa các chủ thể sản xuất với mạng lưới tiêu thụ sản phẩm, trở thành địa chỉ cung cấp thông tin tin cậy đối với người tiêu dùng.
3333
Chuyên mục Nông sản thành phố Cao Bằng được đặt tại trang chủ của Trang thông tin điện tử của UBND thành phố 
      Để nông sản thành phố Cao Bằng ngày càng được nâng cao giá trị, vươn xa hơn nữa, UBND thành phố luôn đồng hành và mong muốn các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp luôn không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng hàng hóa, đồng thời đổi mới các giải pháp nâng cao năng lực, mở rộng sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Thành phố rất mong nhận được sự cộng tác của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình trong việc cung cấp tin bài, hình ảnh liên quan đến sản phẩm đồng thời đánh giá, phản hồi và cho ý kiến về nội dung của chuyên mục để chuyên mục ngày càng phong phú và thực sự hữu ích đối với cộng đồng.
222
IMG 5186
Các sản phẩm nông sản đặc trưng của thành phố sẽ được cập thường xuyên trên chuyên mục
      Cùng với đó, Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng mong nhận được sự quan tâm, truy cập, chia sẻ thông tin cũng như các ý kiến tham gia góp ý của đông đảo tổ chức, cá nhân bạn đọc. Bài viết và góp ý cho Chuyên mục nông sản thành phố Cao Bằng vui lòng gửi về địa chỉ email: tobientapcmnstp@gmail.com hoặc gửi trực tiếp về UBND thành phố qua phòng Kinh tế thành phố, số điện thoại liên hệ 02063.852.201.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây