Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Lãnh đạo Thành phố: Kiểm tra khu căn cứ chiến đấu đảm bảo cho diễn tập phòng thủ thành phố Cao Bằng năm 2021

Sáng 20/5, Đoàn kiểm tra của thành phố Cao Bằng do đồng chí Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại khu căn cứ chiến đấu đảm bảo cho diễn tập phòng thủ thành phố Cao Bằng năm 2021 và một số điểm để triển khai công tác diễn tập đáy phục vụ cuộc diễn tập khu vực phòng thủ của tỉnh. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, PBT Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Ban chỉ huy quân sự thành phố và các phòng, ban chuyên môn của thành phố.
           Đi kiểm tra trực tiếp tại các địa điểm gồm: Khu vực tập trung quân dự bị tại Thao trường của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Khu thực binh tại phường Đề Thám và khu căn cứ chiến đấu và Khu sơ tán của nhân sơ tán nhân dân và lớp học thời chiến và nghe Ban Chỉ huy quân sự thành phố báo cáo tình hình tổ chức thực hiện và việc triển khai các phương án chuẩn bị cho cuộc diễn tập phòng thủ thành phố Cao Bằng năm 2021. Lãnh đạo thành phố đã đánh giá cao sự chủ động của cơ quan Quân sự trong công tác tham mưu, đề xuất và phối hợp tốt với các cơ quan đơn vị liên quan trong việc tổ chức thực hiện công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập đáy của tỉnh, nhìn chung các nhiệm vụ được giao, đến nay cơ bản đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra, công tác triển khai, phối hợp với các đơn vị tư vấn, thiết kế, thi công để thực hiện việc xây dựng các công trình, hạng mục được BCH Quân sự thành phố triển khai đảm bảo theo đúng quy định.
DSC 0298
Đoàn kiểm tra tại Khu vực thực binh phòng tránh, đánh địch tiến công hỏa lực bảo vệ thành phố Cao Bằng
         Qua kiểm tra Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đề nghị Ban chỉ huy quân sự thành phố cần phối hợp với các phòng, ban của thành và UBND các phường xã tiếp tục thực hiện tốt các công tác như: Bám sát kế hoạch tổ chức diễm tập khu vực phòng thủ của tỉnh để xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện sát với tình hình thực tế của địa phương; Chủ động nghiên cứu phương án cụ thể để có hướng thực hiện việc thực binh, thăm quan thực binh, trú quân, sinh hoạt; Tiếp tục phối hợp với các phòng chuyên môn của thành phố để đề xuất các phương án giải phóng mặt bằng tại khu căn cứ chiến đấu của thành phố để thực hiện các công trình, hạng mục như: Nhà làm việc; Hệ thống điện, nước sạch sinh hoạt, đường đi lại trong khu căn cứ đảm bảo chất lượng, công năng sử dụng, tránh lãng phí.
DSC 0305
Các đồng chí Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra việc triển khai thi công các công trình,
hạng mục tại khu căn cứ của thành phố Cao Bằng
         Kết luận buổi kiểm tra, Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh việc triển khai công tác tại các khu vực, địa điểm phục vụ cho công tác diễn tập Khu vực phòng thủ năm 2021 của tỉnh là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì vậy, Bí thư Thành ủy đề nghị BCHQS thành phố tiếp tục khảo sát các vị trí tham quan thực binh nhằm đảm bảo an toàn và thuận lợi cho việc triển khai thực hiện. Đối với khu căn cứ, đề nghị đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công phải tính toán kỹ các phương án để khi triển khai xây dựng đảm bảo công năng sử dụng, tránh lãng phí. Đối với công tác GPMB trong khu căn cứ chiến đấu của thành phố, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với chính quyền địa phương xác định rõ quy mô và diện tích thu hồi đất, thực hiện việc GPMB theo quy định và có quy hoạch cụ thể đường vào, đường ra khu căn cứ cho phù hợp. Riêng việc đầu tư xây dựng đường điện, hệ thống nước sạch sinh hoạt cần phải tính toán kỹ để vừa phục vụ khu căn cứ nhưng cũng để phục vụ cho người dân sinh sống xung quanh khu vực và tránh làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây