Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Người dân cần chú ý quan sát và tuân thủ biển báo giao thông tại đường 58m

Đường phía Nam khu đô thị mới thành phố Cao Bằng (còn gọi là đường 58m) đã khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 20/10/2020; nền đường rộng 58m với 6 làn đường chính dành cho các loại xe ô tô và 4 làn đường gom hai bên dành cho các loại xe gắn máy và xe thô sơ. Công trình hoàn thành đã góp phần kết nối khu đô thị cũ với trung tâm hành chính mới của tỉnh, tạo động lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Cao Bằng nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung.
        Để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, tại tuyến đường này, ngành chức năng đã gắn biển chỉ dẫn, biển cấm, biển hạn chế tốc độ giành cho từng làn đường và từng loại phương tiện giao thông. Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào hoạt động đã có phát sinh một số bất cập như: Phương tiện xe máy và xe ô tô di chuyển chung cùng 1 làn đường, không đảm bảo an toàn giao thông và chưa cắm biển hạn chế tốc độ các phương tiện được phép di chuyển.
656cb4463a17c8499106
Tuyến đường phía Nam khu đô thị mới thành phố Cao Bằng (Điểm đầu cầu Sông Hiến) 
         Vì vậy, bắt đầu từ ngày 23/3/2021, tất cả các biển báo giao thông trên tuyến đường đã được thay đổi lại cho phù hợp với công năng của tuyến đường và đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Theo đó, sẽ có 6 làn đường chính dành cho xe ô tô và 4 làn đường gom 2 bên dành cho các phương tiện như: Xe máy, xe thô sơ.
       Tuy nhiên, sau khi hoàn thiện hệ thống biển báo, chỉ dẫn, có nhiều người dân vẫn chưa chú ý quan sát và đi đúng theo biển báo, biển chỉ dẫn làn đường và biển báo tốc độ mới được lắp đặt, đi không đúng phần đường, làn đường quy định. Chỉ trong buổi sáng ngày 25/3, tại khu vực tuyến đường 58m đi qua Trung tâm hành chính tỉnh, Đội cảnh sát giao thông và trật tự, Công an thành phố Cao Bằng đã phải tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở nhiều người tham gia giao thông tuân thủ các quy định về luật giao thông đường bộ, đặc biệt là hướng dẫn các biển báo quy định phần đường, làn đường.
88b00a4a791d8b43d20c
Các biển báo, biển chỉ dẫn đã được lắp đặt đầy đủ
        Đại diện Đội cảnh sát giao thông Công an thành phố Cao Bằng cho biết: Trong những ngày đầu ra quân sẽ tuyên truyền, nhắc nhỡ, hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông. Sau thời gian đó, sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chạy không đúng phần đường, làn đường quy định.
       Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 01/1/2019 tại Điểm g, khoản 3, Điều 6 đối với xe máy phạt 400.000đ đến 600.000đ; Điểm đ, khoản 5, Điều 5 phạt 3 triệu đến 5 triệu đối với ô tô. Đối với lỗi đi không đúng theo chỉ dẫn của vạch kẻ đường, mức phạt đối với xe máy là 100.000 đồng đến 200.000 đồng (Điểm a Khoản 1 Điều 6) và phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng (Điểm a Khoản 1 Điều 5) đối với ô tô.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây