Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Phơi thóc trên đường phía Nam (đường 58m): Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Hiện nay, tại các xã, phường của thành phố đang tập trung thu hoạch lúa Xuân. Tuy nhiên, trên một số tuyến đường của thành phố, người dân tự ý lấn chiếm lòng, lề đường để phơi thóc đang gây khó khăn cho phương tiện qua lại và tiềm ẩn nguy mất an toàn giao thông.
         Bà Nguyễn Thị Tr, thường xuyên đi lại trên tuyến đường này cho biết: Mỗi ngày tôi đi làm việc qua khu vực này đều phải đi rất chậm và cẩn trọng, bởi chỉ cần một chút lơ là, rất có thể va vào các bạt phơi thóc ngã ra đường. Không chỉ có vậy, người dân còn xếp gạch, đá ra đường để giữ bạt, một phần để giữ bạt phơi thóc không bị gió thổi bay, một phần hạn chế phương tiện giao thông đi vào khu vực phơi thóc.
IGP0935
Phơi thóc ngay dưới lòng, lấn chiếm hơn nửa tuyến đường phía Nam (đường 58m), thuộc địa phận
phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng (Ảnh chụp vào lúc 14h ngày 28/6/2021) .
        Đường rộng, thoáng nên các phương tiện di chuyển trên tuyến đường này thường đi với tốc độ khá cao, trong khi đó lại xuất hiện nhiều chướng ngại vật lấn chiếm hơn nửa nửa con đường đã tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.
       Thiết nghĩ, để tránh những tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, cần có sự giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của chính quyền địa phương và các cấp, ngành liên quan.

Tác giả bài viết: CTV Huy Thiện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây