Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Phường Ngọc Xuân ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy”

Chiều ngày 4/10, UBND phường Ngọc Xuân tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại tổ dân phố 3.  Đây là mô hình đầu tiên trên địa bàn phường nói riêng và thành phố nói chung. Tham gia mô hình các hộ gia đình được trang bị các phương tiện chữa cháy như: bình cứu hỏa, máy bơm nước, vòi xịt...
ky cam ket thuc hien quy che hoat dong mo hinh
Các thành viên trong tổ liên gia an toàn PCCC ký cam kết thực hiện các quy định 
     Tổ liên gia an toàn PCCC tổ dân phố 3 gồm 12 hộ gia đình sinh sống liền kề nhau. Tổ liên gia an toàn PCCC có nhiệm vụ: Triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH; nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH, kịp thời phản ánh với UBND, Công an phường để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH cho người dân, hộ gia đình theo phương châm “ 4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ); thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH và các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia và tham gia các hoạt động PCCC, CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.
310217513 1062930807759357 424177582060166670 n
Cán bộ Công an thành phố hướng dẫn sử dụng các thiết bị chữa cháy
     Tại buổi ra mắt, các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” tổ dân phố đã được hướng dẫn diễn tập thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy; cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ; kỹ năng dập tắt đám cháy khi có hỏa hoạn xảy ra và công tác cứu hộ, cứu nạn. Công tác diễn tập giúp các thành viên của “Tổ liên gia an toàn PCCC” nâng cao ý thức phòng cháy cũng như rèn luyện kỹ năng, thao tác chữa cháy, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn cháy nổ trong sản xuất cũng như đời sống hằng ngày.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây