Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thành phố tổng kết công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm về TTATXH

Sáng 10/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP, TNXH) và Phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) thành phố Cao Bằng (gọi tắt là BCĐ 138 thành phố) đã tổ chức tổng kết công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về Trật tự an toàn xã hội (TTATXH) tại 2 phường Hợp Giang và Đề Thám. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố; Các thành viên BC Đ 138 của thành phố; lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố và đại diện chính quyền 11 phường, xã, các tổ dân phố thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về Trật tự an toàn xã hội. Đại tá Vũ Hồng Quang, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. 
gd cong an tp jpg
Toàn cảnh hội nghị 
      Tại hội nghị, Đại tá Nông Văn Kiên, Trưởng Công an thành phố đã báo cáo những kết quả thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về Trật tự an toàn xã hội tại 2 phường Hợp Giang và Đề Thám. Theo đó, sau 1 năm triển khai thực hiện, với sự vào cuộc cả hệ thống chính trị từ thành phố đến phường, xã. Trong đó, lực lượng Công an đã phát huy vai trò tham mưu nòng cốt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn; chủ động, tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng giải pháp cụ thể, phù hợp. Đồng thời, chủ động triển khai mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân và xử lý dứt điểm các tụ điểm phức tạp về TTATXH trên địa bàn.
     Công tác tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm được cấp ủy, chính quyền, lực lượng công an từ thành phố đến các phường triển khai có hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ ANTT nói chung, tham gia thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn nói riêng trong cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Qua đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xác định địa bàn chuyển hóa đạt tại 2 phường Hợp Giang và Đề Thám cho thấy: 100% tin báo tố giác về tội phạm trên địa bàn 2 phường được tiếp nhận và xử lý; Hệ thông chính trị ổn định, vững mạnh, đoàn kết; 2 phường đã xây dựng được 4 mô hình vận động nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, bảo vệ ANTT theo hướng tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải hoạt động có hiệu quả; 100% các hộ dân tại địa bàn được phổ biến, tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật. 
Đối với kết quả thực hiện các tiêu chí cụ thể theo từng nhóm tiêu chí:  Trong năm, trên địa bàn 2 phường không có dấu hiệu hoạt động của tội phạm có tổ chức, hoạt động của băng nhóm tội phạm theo kiểu "xã hội đen”; không có hoạt động của tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”; Tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm luôn đạt 100%. Số vụ tội phạm xâm phạm TTXH thấp hơn tỷ lệ bình quân và giảm so với cùng kỳ trước khi chuyển hóa. Lực lượng Công an thành phố và công an 2 phường Hợp Giang và Đề Thám đã tăng cường đấu tranh, triệt xóa các tụ điểm về TNXH, không để hình thành các điểm tụ điểm phức tạp mới về TTATXH để dư luận, báo chí, nhân dân bức xúc, phản ánh. Tỷ lệ  tái phạm tội trong số ngươi tha tù về nơi cư trú giảm nhiều. 
       Cũng tại hội nghị, sau khi nghe các tham luận của các đơn vị về những kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH tại 2 phường Hợp Giang và Đề Thám, các đại biểu đã tập trung thảo luận về đánh giá thực trạng tình hình, kết quả thực hiện đề án trong thời gian qua; đi sâu phân tích các giải pháp, cách làm cụ thể, sáng tạo; Nêu rõ những việc làm được, chưa làm được, khó khăn, vướng mắc và rút ra những bài học kinh nghiệm trong triển khai thực hiện...
TIN HANG NGAY 00 04 00 07 Still039
Đại tá Vũ Hồng Quang, UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị 
      Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Vũ Hồng Quang, UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của BCĐ 138 thành phố, lực lượng Công an các cấp và 2 địa phương đã đạt được trong việc thực hiện việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về Trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, để tiếp tục thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT trên địa bàn thành phố đạt kết quả cao, Giám đốc Công an tỉnh đề BCĐ 138 thành phố, lực lượng Công an các cấp của thành phố và chính quyền các phường cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng công an thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tại địa; Duy trì và thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nhằm huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở; Tiếp tục vận động nhân dân tố giác tội phạm, bởi nhân dân là cánh tay nối dài của lực lượng Công an; Vận động nhân dân xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch vững mạnh, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ. Riêng đối với lực lượng Công an, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị lực lượng công các cấp cần làm tốt chức năng tham cho cấp ủy, chính quyền; Chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh xử lý tội phạm, nhất là hoạt động nghiệp vụ cơ bản kết hợp với hành chính, công khai, nghiệp vụ trinh sát, xác lập các chuyên án, kế hoạch đấu tranh phát hiện tôi phạm và xử lý tội phạm, quan trọng hơn vẫn phải làm tốt công tác phòng ngừa. 
trao gk
Trao khen 2
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH tại phường Hợp Giang và phường Đề Thám. 
       Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH tại phường Hợp Giang và phường Đề Thám. Lãnh đạo UBND 11 phường xã cũng đã ký cam kết xây dựng xã, phường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2022 với 6 tiêu chí cần thực hiện./.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây