Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thành phố trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho các thí sinh trong Hội thi tìm hiểu Pháp luật Dân quân tự vệ năm 2021

UBND thành phố Cao Bằng vừa tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021. Tham gia hội thi có 29 thí sinh là chỉ huy trưởng, chính trị viên, phó chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự 11 xã, phường trên địa bàn.
       
c46cf5d26d0e9950c01f

      Tham gia hội thi, các thí sinh đã phải qua hai phần thi gồm: Thi tìm hiểu về pháp luật về Dân quân tự vệ (DQTV) theo hình thức trắc nghiệm và thi bắn súng K54 bài 1C. Trong đó, Nội dung dành cho Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, phường gồm: Công tác tham mưu xây dựng, thực hành báo cáo kế hoạch triển khai tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ chính sách cho Dân quân tự vệ của địa phương theo quy định của Luật Dân quân tự vệ năm 2019 và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật. Nội dung thi dành cho Chính trị viên Ban CHQS các xã, phường gồm: Soạn thảo giáo án và thực hành bài giảng trên lớp một chuyên đề giáo dục chính trị pháp luật cho dân quân. Riêng đối với các đồng chí Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, phường dự thi nội dung: Xây dựng, báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân xã, phường.
a8711fc31f1ceb42b20d
Các thí sinh tham gia nội dung thi bắn súng K54 bài 1C
        Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và kinh nghiệm thực tiễn, nên các thí sinh đã thể hiện tốt phần thi của mình. Qua tổng kết các phần thi, Ban Tổ chức hội thi đã trao 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba cho các thí sinh có thành tích cao trong hội thi. Đồng thời, lựa chọn những tập thể, cá nhân điển hình, có thành tích cao để tham gia hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.
Sequence 01 00 05 18 16 Still020
Sequence 01 00 05 12 05 Still019
Lãnh đạo UBND thành phố (Ảnh dưới) và Ban CHQS thành phố (Ảnh trên) trao các giải cho thí sinh có thành tích cao trong hội thi 
          Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức pháp luật về Dân quân tự vệ, trách nhiệm tham mưu chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác DQTV cho cán bộ chủ trì của cơ quan quân sự địa phương các cấp, cán bộ Ban CHQS cấp xã, phường trên địa bàn thành phố. Đây cũng là dịp để cán bộ Ban CHQS các xã, phường trên địa bàn giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần cụ thể hóa Luật DQTV và các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành ở địa phương cơ sở, góp phần đưa Luật DQTV vào cuộc sống, xây dựng lực lượng vũ trang thành phố ngày càng vững mạnh./.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây