Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Tòa án nhân dân thành phố Cao Bằng được tặng cờ thi đua của Tòa án nhân dân tối cao

Chiều 10/01, Tòa án nhân dân thành phố Cao Bằng đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh; Đoàn hội thẩm nhân dân thành phố và toàn thể công chức, người lao động.
DSC 7267
Các đại biểu dự hội nghị
      Năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Tòa án nhân dân tỉnh, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của cơ quan tố tụng. Tòa án nhân dân thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, chất lượng xét xử các loại án không ngừng được nâng cao và đảm bảo đúng quy định pháp luật; tổ chức thành công, có hiệu quả các phiên tòa xét xử trực tuyến đáp ứng yêu cầu đề ra; triển khai thi hành Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án được thực hiện tốt; Chất lượng giải quyết, xét xử tiếp tục được đảm bảo và có nhiều tiến bộ, bảo vệ được lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Trong năm, Tòa án nhân dân thành phố thụ lý 451 vụ việc các loại, đã giải quyết 415 vụ việc, đạt tỉ lệ 92%, tăng 7 vụ so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, Án hình sự đã thụ lý và giải quyết 135/135 vụ, 174/174 bị cáo, đạt tỷ lệ 100%; Án tranh chấp dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động đã thụ lý và giải quyết 231/267 vụ đạt tỷ lệ 86,5%. Các vụ việc xét xử đều đảm bảo nghiêm minh, đúng trình tự, thủ tục tố tụng, đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.   
      Công tác Hội thẩm nhân dân được tăng cường; tuân thủ nguyên tắc độc lập trong xét xử, chỉ tuân theo pháp luật, quyết định theo đa số. Trong năm, đã có 03 hội thẩm được đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh tặng Giấy khen; 02 hội thẩm được đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động xét xử. 
        Cùng với đó, Tòa án nhân dân thành phố cũng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân dân, Công an thành phố xác định các vụ án điểm và tổ chức xét xử lưu động 6 vụ/6 bị cáo nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, góp phần giữa vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
       Công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan và các đoàn thể đạt nhiều kết quả. Năm 2022, tập thể Tòa án nhân dân thành phố đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" và được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng Cờ thi đua "Đơn vị xuất sắc năm 2022"; 01 cá nhân và 01 tập thể được Chánh án TAND Tối cao tặng Bằng khen giai đoạn 2019-2022; 02 cá nhân được tặng danh hiệu " Chiến sĩ thu đua Tòa án nhân dân"; 06 cá nhân được Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở"...
DSC 7260
Đ/c Lương Thị Hợp, Chánh án Tòa án nhân dân thành phố điều hành thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp năm 2023
      Năm 2023, Tòa án nhân dân thành phố sẽ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Kết luận số 01 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành; Tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc Bộ quy tắc "Đạo đức và ứng xử của Thẩm phán" và Quy chế quy định về xử lý trách nhiệm người giữ chức danh tư pháp trong Tòa án nhân dân; Đẩy mạnh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại án, thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, đảm bảo phán quyết của Tòa án đúng pháp pháp luật, phấn đáu 100% các vụ việc được giải quyết trong thời hạn luật định; tỷ lệ thụ lý và giải quyết án hình sự đạt 95%; Án dân sự đạt 85%; Áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân đạt 99%; đảm bảo các phán quyết của Tòa án nghiêm minh, đúng pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. 
DSC 7283
Lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh trao Bằng khen của Chánh án nhân dân tối cao cho 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022
DSC 7289
Lãnh đạo Tòa án nhân dân thành phố trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây