Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


UBND thành phố chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, sử dụng pháo trong dịp Lễ Thanh minh

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Trung vừa ký văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng và các xã phường tăng cường công tác quản lý và sử dụng pháo nổ trọng dịp Lễ Thanh minh 2021. Nội dung chi tiết văn bản như sau:
e9867ccf638c8ad2d39d
Ảnh minh họa

     Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua, Công an thành phố và UBND các xã, phường đã tổ chức triển khai nghiêm túc hiệu quả Kế hoạch số 41/KH-UBND, ngày 08/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị định số 137/2020/NĐ- CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. UBND các xã, phường đã tăng cường công tác tuyên truyền và tổ chức cho nhân dân ký cam kết không vận chuyển, mua bán và đốt pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán, đồng thời Công an thành phố đã ra quân quyết liệt trong các ngày từ 29 âm đến mùng 02 âm lịch, kết quả tình hình vi phạm về pháo trên địa bàn thành phố Trong dịp Tết Nguyên đán đã giảm sâu so với các năm trước. Tuy nhiên, theo quy luật những năm gần đây, ngay sau Tết Nguyên đán hoạt động buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là hành vi đốt pháo trái phép trong dịp Lễ Thanh minh (3/3 âm lịch).

      Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn thành phố, nhất là trong phòng ngừa, ngăn chặn đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo trong dịp Lễ Thanh minh năm 2021. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND các xã, phường và các cơ quan đơn vị trên địa bàn thành phố thực hiện tốt một số nội dung sau:

       1. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 137/2020/NĐ- CP của Chính phủ và các văn bản quy định về quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn; nêu cao trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng pháo; đồng thời huy động sức mạnh tổng hợp, đồng bộ của hệ thống chính trị trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về pháo.

       2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội và nhân dân trong việc phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và các hành vi vi phạm về pháo; chủ động phát hiện, tố giác các hành vi vi phạm với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời, kiên quyết không để các đối tượng có cơ hội sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ pháo trái phép. Nội dung tuyên truyền có trọng tâm trọng điểm, phương pháp phù hợp với đối tượng, địa bàn để cán bộ, nhân dân tự giác chấp hành và tố giác các hành vi vi phạm về quản lý, sử dụng pháo; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội, bảo đảm ANTT trên địa bàn.

         3. UBND các xã, phường phân công các lực lượng phối hợp với Công an xã, phường thành lập các tổ chốt chặn, tổ chức tuần tra lưu động nhất là các địa điểm hay xảy ra đốt pháo trong dịp Lễ Thanh minh năm 2021 trong các ngày 10-11/4/2021, 14/4/2021 (tức ngày 03/03 âm lịch) và 17-18/4/2021 để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm về pháo không để bị động, bất ngờ, kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm về pháo, không để xảy ra tình hình phức tạp về an ninh trật tự và đốt pháo trái phép.

       4. Giao cho Trung Tâm phát triển quỹ đất và giải phóng mặt bằng, Trung tâm Văn hóa và thể thao thành phố phối hợp với Công an thành phố sử dụng máy Flycam để quan sát và ghi hình các điểm hay xảy ra đốt pháo trong các ngày 10-11/4/2021, 14/4/2021 (tức ngày 03/03 âm lịch) và 17-18/4/2021 để phục vụ cho việc xử lý theo quy định của pháp luật.

       Nhận được công văn này, yêu cầu các đơn vị chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc. Quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc các đơn vị báo cáo về Công an thành phố để hướng dẫn và phối hợp thực hiện.

Nguồn tin: Văn phòng HĐND - UBND thành phố CB:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây