Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Đại hội đại biểu Liên đoàn Cờ tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2026

Vừa qua, Liên đoàn Cờ tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2026. Tham dự có đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Cờ tỉnh khóa III; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; một số sở, ban, ngành, Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa và Truyền thông các huyện, Thành phố, các hội viên Câu lạc bộ (CLB) cờ trong tỉnh.
TIN HANG NGAY 00 10 35 15 Still378
Ban Chấp hành Liên đoàn Cờ Cao Bằng khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2026
Hiện nay, Liên đoàn Cờ tỉnh là một trong 04 liên đoàn hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh. Liên đoàn Cờ được thành lập từ năm 2008, đến nay đã trải qua ba kỳ Đại hội, Liên đoàn đã không ngừng trưởng thành và phát triển, với 14 tổ chức hội, CLB tham gia, với tổng số 287 hội viên chính thức.

Nhiệm kỳ qua, Liên đoàn đã xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động, tạo sân chơi bổ ích thu hút đông đảo lực lượng mọi độ tuổi đến với bộ môn Cờ; đây là sân chơi thể thao trí tuệ, rèn luyện đức - trí - thể - mỹ của con người. Với phương châm đẩy mạnh xã hội hóa, phong trào cờ tỉnh nhà ngày càng phát triển, lực lượng vận động viên tham gia nhiều hơn, trình độ được nâng cao, giải đấu chất lượng kể cả công tác tổ chức...Các câu lạc bộ thường xuyên tổ chức giao lưu tập luyện, qua đó phát hiện các gương mặt mới, tài năng trẻ tham gia thi đấu trong khu vực và thi giải toàn quốc. Nhiệm kỳ qua, liên đoàn đã đổi mới thêm loại hình thi đấu “Kỳ đài” và đấu “Đài chủ”; mở lớp dạy cờ vua, cờ tướng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng theo lứa tuổi… Trong nhiệm kỳ đã phát triển thêm 87 hội viên mới và thành lập được thêm 05 CLB cờ trong toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2022 - 2026, Liên đoàn Cờ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào luyện tập môn thể thao trí tuệ cờ vua, cờ tướng sâu rộng trong nhân dân thông qua các lớp huấn luyện, các giải đấu cờ từ địa phương tới cấp tỉnh, góp phần thiết thực vào sự nghiệp phát triển thể dục thể thao của tỉnh. Phấn đấu trong nhiệm kỳ thành lập mới 05 Câu lạc bộ. kết nạp mới 60 Hội viên trở lên; mỗi năm tổ chức 02 giải trở lên cờ tướng cấp tỉnh như: Giải vô địch, Giải mở rộng, Giải trẻ, Giải Trung cao tuổi; Thường xuyên quan tâm mở lớp đào tạo chuyên môn cho các Câu lạc bộ cơ sở; Đào tạo tài năng trẻ cờ tướng, cờ vua cho lớp trẻ…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Cờ Cao Bằng khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2026, với 24 thành viên. Ông Nông Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh tái đắc cử làm Chủ tịch Liên đoàn Cờ tỉnh.
TIN HANG NGAY 00 10 17 08 Still376
Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có nhiều đóng góp cho thành tích chung của Liên đoàn cờ tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2018-2022 
Nhân dịp này, Liên đoàn đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố cùng 3 tập thể, 5 cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho thành tích chung của Liên đoàn cờ tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2018-2022.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây