Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Thông báo triển khai chuẩn hóa mã số thuế cá nhân đáp ứng việc Chuyển đổi số Quốc gia theo Đề án 06

Thực hiện nhiệm vụ triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ - TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, chuẩn bị cho việc chuyển đổi sử dụng mã số định danh cá nhân thay cho mã số thuế theo quy định tại khoản 7 Điều 35 Luật Quản lý thuế. 
THUE
Chi cục thuế thành phố Cao Bằng vừa có văn bản thông báo đến các Tổ chức, Doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn thành phố. Văn bản của Chi cục thuế thành phố nêu rõ:

Mục tiêu chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân: Cập nhật đầy đủ, chính xác 03 thông tin: họ và tên; số CCCD hoặc số CMND còn hiệu lực hoặc số định danh đối với cá nhân chưa có CCCD hoặc CMND; ngày, tháng, năm sinh của cá nhân vào dữ liệu của các mã số thuế để đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.  Đảm bảo mỗi cá nhân được cấp 01 mã số thuế duy nhất để sử dụng trong suốt cuộc đời của cá nhân đó. Người phụ thuộc của cá nhân được cấp mã số thuế để giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế thu nhập cá nhân. 

Đối tượng triển khai: Người nộp thuế là cá nhân đã có tài khoản giao dịch điện tử; Người nộp thuế có phát sinh thu nhập chịu thuế từ tiền lương tiền công; Người nộp thuế là cá nhân nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; Người nộp thuế là đại diện hộ kinh doanh sử dụng mã số thuế 10 số để kê khai nghĩa vụ của cá nhân; Người nộp thuế có phát sinh thủ tục hành chính nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan thuế. 

Điều kiện thực hiện việc chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân: Trường hợp người nộp thuế chưa có tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế thì sử dụng thông tin mã số thuế để thực hiện Đăng ký tài khoản giao dịch điện tử hoặc đến cơ quan Thuế trực tiếp để được phê duyệt và kích hoạt tài khoản. Trường hợp người nộp thuế đã có tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế thì sử dụng tài khoản để Kê khai thay đổi thông tin đăng ký thuế cá nhân. 

Thời gian thực hiện triển khai: Từ ngày 01/4/2023 đến hết ngày 31/12/2023. 

Để thuận lợi cho người nộp thuế kê khai Đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và Kê khai thay đổi thông tin đăng ký thuế cá nhân phục vụ chuyển đổi số Quốc gia xác thực mã định danh cá nhân thay cho mã số thuế. Cục Thuế tỉnh Cao Bằng đăng tải toàn bộ nội dung Thông báo này đính kèm Phụ lục 1 - Đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và Phụ lục 2 - Kê khai thay đổi thông tin đăng ký thuế cá nhân trên Trang Thông tin điện tử của Cục Thuế tỉnh Cao Bằng tại địa chỉ: http://caobang.gdt.gov.vn, đồng thời gửi Thông báo qua địa chỉ Email của doanh nghiệp, người nộp thuế đã đăng ký với cơ quan thuế. 

Mọi vướng mắc trong quá trình thực hiện xin vui lòng liên hệ với Chi cục thuế thành phố Cao Bằng số điện thoại: 0918081984 (đ/c Sơn) - 0914090059 (đ/c Ngọc Anh); Email: doinvqlt.cba@gmail.com, để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Nguồn tin: Chi cục Thuế thành phố Cao Bằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây