Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 dịp tết Trung thu năm 2021

Tính từ đầu dịch đến ngày 19/9/2021, Nước ta đã có 677.023 ca nhiễm, đứng thứ 47/222 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 156/222 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 6.881 ca nhiễm); tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 16.857 ca, chiếm tỉ lệ 2,5% so với tổng số ca mắc và cao hơn so với tỉ lệ 2,1% trên thế giới; trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua: 250 ca.
         Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19 và để thực hiện phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh hiện nay được an toàn, hiệu quả, Ngày 20/9, UBND thành phố Cao Bằng đã có văn bản gửi các cơ quan, ban, ngành đoàn thể TP; Ủy ban nhân dân 11 phường, xã yêu cầu tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 dịp tết Trung thu năm 2021.
         Văn bản nêu rõ: Dịp tết Trung thu năm 2021 diễn ra vào ngày Rằm (ngày 15) tháng Tám âm lịch, tức thứ Ba ngày 21/9 dương lịch, đây là ngày tết cổ truyền thường tập trung đông người, vì vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nếu không được kiểm soát chặt chẽ. Chủ tịch UBND thành phố giao: Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố chỉ đạo các trường học trực thuộc không tổ chức tết Trung thu năm 2021; tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp, giải pháp về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại trường học;  Chủ tịch Ủy ban nhân dân 11 phường, xã quán triệt người dân thực hiện tốt phương châm “Tết trung thu tại nhà” để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch; Tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covi-19 trong dịp lễ Tết Trung thu năm 2021 như: không đeo khẩu trang nơi công cộng; tụ tập trên 20 người nơi công cộng (Vườn hoa, trung tâm Hội nghị, các địa điểm vui chơi, giải trí…); quá 10 người tại các nơi tập luyện TDTT trong nhà ở một địa điểm; siêu thị, nhà hàng, khách sạn kinh doanh hàng ăn, hộ kinh doanh không tuân thủ chặt chẽ yêu cầu biện pháp giãn cách, không chấp hành đúng quy định số lượng khách dưới 50% công suất đáp ứng khả năng phục vụ trong cùng một thời điểm, người bán hàng không thực hiện nghiêm các biện pháp y tế đeo khẩu trang, găng tay, hộ kinh doanh không lập sổ nhật ký ghi chép thông tin, địa chỉ, số điện thoại của khách khi vào sử dụng dịch vụ để thuận lợi cho công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch (nếu có), bán hàng quá 22h00 hằng ngày... đặc biệt là các trường hợp phải tạm dừng kinh doanh theo quy định. Yêu cầu xây dựng Lịch kiểm tra thường xuyên các buổi trong các ngày từ 20/9 đến hết ngày 22/9/2021. Phường, xã nào không tổ chức kiểm tra hoặc kiểm tra nhưng không phát hiện, xử lý kịp thời, để Ban Chỉ đạo tỉnh, thành phố kiểm tra phát hiện thì Chủ tịch UBND phường, xã đó chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về hành vi lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Riêng phường Hợp Giang, Đề Thám cần đặc biệt chú trọng đến các địa điểm công cộng để đảm bảo an toàn công tác phòng,chống dịch.
          Cùng với đó, Chủ tịch UBND thành phố cũng đã giao Trưởng Công an Thành phố và Phòng Y tế thành phố chỉ đạo công an địa bàn tăng cường kiểm tra tạm việc trú, tạm vắng, lưu trú và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Tăng cường kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.Tham mưu chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành tăng cường tổ chức theo dõi, kiểm tra việc chấp hành vệ sinh an toàn thực phẩm, xử phạt nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Đồng thời, chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị UBMTTQ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là không tập trung đông người dịp tết Trung thu 2021 để góp phần giữ vững thành quả đạt được, bảo vệ an toàn cho Nhân dân trước dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây