Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Đ/c Lê Hải Hòa - PCT UBND tỉnh kiểm tra công tác khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại tổ 8, phường Đề Thám

Chiều ngày 12/9, Đ/c Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến kiểm tra công tác khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại tổ 8, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng. Cùng đi có đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố; Đ/c Vũ Văn Đệ, PCT UBND thành phố.
        Trước đó vào sáng ngày 12/9, tại phường Đề Thám, Qua công tác lấy mẫu ngẫu nhiên để xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- COV-2 phục vụ việc giám sát phòng, chống dịch Covid-19 của Trung tâm Y tế thành phố tại siêu thị Nguyễn Lương, phát hiện bà Đ .T. B, sinh 1968, trú tại tổ 8, phường Đề Thám cho kết quả dương tính với SARS- COV-2 .
          Ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Y tế thành phố, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Đề Thám đã báo cáo Sở Y tế tỉnh, BCĐ phòng chống dịch thành phố và BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Cùng với đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh đã có văn bản hỏa tốc và khẩn trương tổ chức, triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân tại 8, phường Đề Thám. Trong đó, giao cho Trung tâm Y tế thành phố chỉ đạo 02 đội đáp ứng nhanh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chỉ đạo 03 đội phản ứng nhanh để khẩn trương tổ chức, triển khai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 100% người dân sinh sống tại tổ 8 và tổ chức thực hiện kỹ thuật xét nghiệm Realtime RT-PCR đối với trường hợp có mẫu xét nghiệm dương tính với Covid-19 bằng phương pháp kháng nguyên SARS- COV-2 .
DSC 0433
Các đội phản ứng nhanh của Trung tâm CDC tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu xét nghiệm cho gần 700 người dân
tổ 8, phường Đề Thám
         Cùng với đó, BCĐ phòng chống Covid-19 thành phố đã chỉ đạo phường Đề Thám kích hoạt hoạt động Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch, lập 05 chốt ra vào khu vực tổ 8, trong đó, 03 tổ vùng trong và 02 tổ vùng ngoài với phương châm” Nội bất xuất, ngoại bất nhập”, “Ai ở đâu, ở đó”. Ngay trong buổi chiều cùng ngày, các đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 700 người dân thuộc địa bàn tổ 8, phường Đề Thám.
DSC 0430
Đ/c Lê Hải Hòa, PCT UBND tỉnh (đứng thứ 3 từ trái qua phải) và Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp kiểm tra
việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại tổ 8, phường Đề Thám 
       Kiểm tra trực tiếp công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố. Đ/c Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác triển khai các biện pháp, phương án và bố trí lực lượng phòng chống dịch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế và phường Đề Thám. Đồng chí PCT UBND tỉnh cho rằng, việc triển khai lực lượng được thực hiện nhanh chóng, nhịp nhàng, nhất là công tác khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, lập các chốt chặn để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Đ/c PCT UBND tỉnh yêu cầu BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phường Đề Thám xem đây như là một dịp để diễn tập thử để từ đó xác định những khó khăn, thuận lợi và cách làm hiệu quả để có thể xử lý trong mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về mức độ nguy hại của dịch bệnh, để từ đó phối hợp với chính quyền trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
       Đến 17h, ngày 12/9/2021, Theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết: Qua xét nghiệm Realtime RT-PCR đối với trường hợp bà Đ.T.B, trú tại tổ 8, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng đã cho kết quả Âm tính với Covid-19.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây