Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 10/2, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố Cao Bằng đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch trước tình hình các ca F0 trên địa bàn tăng đột biến trong những ngày qua và chuẩn bị tốt các điều kiện cho học sinh quay trở lại trường học vào ngày 14/2. Đồng chí Nguyễn Quốc Trung - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND, Chỉ huy Trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố chủ trì cuộc họp.
         Báo cáo của ngành y tế thành phố, những ngày sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã và đang có diễn biến hết sức phức tạp, các ca F0 mới chủ yếu phát sinh trong cộng đồng và không rõ nguồn lây. Chỉ tính riêng ngày trong ngày 09/02/2021 đã có 53 ca nhiễm mới. Tuy nhiên, với lực lượng y tế mỏng nên quá trình điều tra, truy vết đã gặp không ít khó khăn,  nhất là việc thực hiện điều trị FO tại nhà và xử lý rác thải của người bệnh cách ly trở nên quá tải cho lực lượng cán bộ y tế.
         Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và các biện pháp để thực hiện tốt hơn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Các phường xã cần tăng cường tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm vaccine Covid -19 để đảm bảo nâng cao hiệu quả phòng dịch. Tuyên truyền người dân cần chuẩn bị đầy đủ tư trang khi cách ly, điều trị tại khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid của thành phố; Điều tra, rà soát thật kỹ điều kiện cơ sở vật chất cách ly tại nhà của các bệnh nhân Covid - 19 để tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly và trong gia đình đối với các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà. Các phường xã cũng cần phân công lực lượng dân quân luân phiên hỗ trợ tại các điểm tiêm chủng cố định của thành phố để giảm tải cho lực lượng sở tại...
e4c530351a39d6678f28
Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND, Chỉ huy Trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố
phát biểu kết luận cuộc họp
        Kết luận cuộc họp, Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND, Chỉ huy Trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid - 19 thành phố đề nghị các đồng chí thành viên Trung tâm chỉ huy theo chức năm nhiệm vụ được phân công khẩn trương triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch đã được thống nhất triển khai tại cuộc họp. Riêng việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh quay trở lại trường học vào ngày 14/2 tới, đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ động triển khai ngay các phương án phòng chống dịch trong trường học; chỉ đạo từng trường học phối hợp và hướng dẫn phụ huynh thường xuyên theo dõi sức khỏe của con em mình, nhắc nhở con em thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn, hạn chế tiếp xúc gần với người khác. Nếu phát hiện con em có biểu hiện sốt, ho, khó thở... thì không đến trường học và thông báo cho giáo viên chủ nhiệm, cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ. Trong trường hợp học sinh bị nhiễm COVID-19 thì phải điều trị cho đến khi khỏi bệnh, an toàn mới tiếp tục cho đi học trở lại. Trước khi trở lại trường học, các trường phải tiến hành test nhanh cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường... Đối với các phường xã cần rà soát lại các quán ăn nhỏ lẻ, không đảm bảo giãn cách, có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ đưa ra phương án tạm dừng kinh doanh để đảm bảo phòng, chống dịch; Trung tâm Y tế thành phố chỉ đạo các trạm y tế xã, phường cử cán bộ trực tiếp theo dõi, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các điểm trường trên địa bàn của địa phương mình; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, dụng cụ, thuốc chữa bệnh..., để phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch trong trường học, đảm bảo hỗ trợ kịp thời về chuyên môn cho các trường học; định kỳ thực hiện chế độ khử khuẩn, tại các cơ sở giáo dục.  

Tác giả bài viết: Long Huyền - Lã Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây