Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP tỉnh kiểm tra công tác VSATTP tại thành phố Cao Bằng

Sáng 11/5, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh đã làm việc với BCĐ ATTP thành phố và trực tiếp đi kiểm tra các điều kiện về VSATTP tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. 
TIN HANG NGAY 00 03 44 14 Still420
Đoàn kiểm tra  của tỉnh làm việc với thành phố Cao Bằng
Thực hiện tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023, từ ngày 17/4 đến 10/5/2023, Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP thành phố và 11 phường, xã đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 142 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Trong đó, Đoàn liên ngành Thành phố kiểm tra 28 cơ sở; 11 đoàn các xã, phường kiểm tra được 114 cơ sở. Qua kiểm tra, đa số các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, tiêu dùng rượu, thực phẩm rau, thịt, thủy sản và sản phẩm chế biến từ rau, thịt, thủy sản tươi sống, dịch vụ ăn uống đều chấp hành tương đối tốt các quy định của pháp luật; 100% mẫu tets nhanh xét nghiệm độ sạch của bát, đĩa đều đạt yêu cầu; Trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 không có ca hay vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra. Tuy nhiên, còn một số cơ sở còn có các lỗi nhỏ như: sắp xếp hàng hóa chưa gọn gàng, cơ sở thay đổi chủ nhưng các giấy tờ vẫn chưa kịp thời sang tên đổi chủ, một số cơ sở giấy khám sức khỏe hết hạn, danh sách tập huấn kiến thức chưa đầy đủ... đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, xử lý vi phạm hành chính, phạt tiền nhằm răn đe các chủ cơ sở để thực hiện, chấp hành cho đúng các quy định về Luật An toàn thực phẩm, đoàn kiểm tra sẽ tổ chức hậu kiểm; 02 cơ sở vi phạm hành chính về lĩnh vực ATTP như không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh (thùng rác không có nắp đậy, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm) và người chế biến thức ăn không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm đã bị UBND thành phố xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 10 triệu đồng.  

Tại buổi làm việc, BCĐ vệ sinh ATTP thành phố cũng đã kiến nghị với đoàn kiểm tra của tỉnh một số vấn đề như: các Sở, ngành cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền, mở các lớp tập huấn kiến thức về VSATTP cho các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, giải khát; Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Cao Bằng cần phân cấp quản lý cụ thể về lĩnh vực ATTP để tiện cho việc triển khai và quản lý hiệu quả cao hơn...

Kết luận buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tỉnh ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai công tác ATTP trên địa bàn Thành phố, đồng thời đề nghị Thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền tới các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, người dân nâng cao ý thức đảm bảo VSATTP bằng nhiều hình thức; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát ATTP và cương quyết xử lý đối với các cơ sở vi phạm quy định trong kinh doanh, chế biến thực phẩm.
TIN HANG NGAY 00 07 16 02 Still419
Đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra cơ sở sản xuất bún, phở tại phường Tân Giang
Sau buổi làm việc, Đoàn công tác liên ngành về ATTP tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất bún, phở, miến và nem chua tại phường Tân Giang, qua kiểm tra chủ một số ít chủ cơ sở chưa có đầy đủ các loại giấy tờ đảm bảo theo đúng quy định, đề nghị chủ cơ sở khẩn trương hoàn thiện.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây