Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Giám sát công tác quản lý Nhà nước về hỗ trợ xây dựng, lắp đặt và sửa chữa nâng cấp Đài truyền thanh xã, phường

Ngày 17/4, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND thành phố do đ/c Nguyễn Việt Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Trưởng ban KT-XH, HĐND thành phố làm trưởng đoàn đến giám sát công tác quản lý Nhà nước, hỗ trợ xây dựng, lắp đặt và sửa chữa nâng cấp các Đài Truyền thanh cấp xã từ năm 2021 đến năm 2023 tại UBND xã Chu Trinh và UBND phường Sông Bằng. 
Giám sát công tác quản lý Nhà nước về hỗ trợ xây dựng, lắp đặt và sửa chữa nâng cấp Đài truyền thanh xã, phường
5762cba99d1741491806
Đại diện UBND xã Chu Trinh báo cáo kết quả hoạt động của Đài truyền thanh xã 
Báo cáo của UBND xã Chu Trinh và UBND phường Sông Bằng tại các buổi làm việc cho biết: Thực hiện Quyết định số 237/QĐ-UBND ngày 8 tháng 2 năm 2021 của UBND thành phố về việc thành lập Đài truyền thanh phường, xã trên địa bàn thành phố. UBND 2 phường, xã đã ban hành quyết định thành lập Ban biên tập  Đài truyền thanh của đơn vị; Xây dựng và ban hành kế hoạch duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Đài Truyền thanh cấp xã theo quy định.  Từ năm 2021 đến nay, Đài Truyền thanh xã Chu Trinh và phường Sông Bằng đã được cài đặt, hướng dẫn sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc chuyển đổi văn bản thành giọng nói; Thực hiện tiếp, phát sóng các file tuyên truyền, chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thông tin chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền thành phố và  phường, xã về phát triển KT-XH, Quốc phòng, an ninh đến với người dân thông qua hệ thống 21 cụm loa truyền thanh tại các tổ, xóm. Trong đó, phường Sông Bằng có 12 cụm loa truyền thanh không dây FM và xã Chu Trinh   được lắp đặt 9 cụm loa thông minh truyền thanh, ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông. 

Qua quá trình triển khai thực hiện, với sự hướng dẫn thường xuyên về chuyên môn kỹ thuật cũng như thực hiện việc quản lý, khai thác và vận hành, sửa chữa kịp thời và hiệu quả của Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố nên cơ bản các cụm loa phát thanh tại 02 phường, xã đều hoạt động tốt, đáp ứng nhu cầu thông tin tuyên truyền của người dân. Việc việc thanh quyết toán, phục vụ hoạt động duy tu, sửa chữa, vận hành Đài truyền thanh được thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước.

Tại các buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội, Hội đồng nhân dân thành phố đã đề nghị UBND xã Chu Trinh và UBND phường Sông Bằng làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến công tác lựa chọn, xây dựng nội dung chương trình truyền thanh; phương hướng nâng cao chất lượng hoạt động Đài truyền thanh cơ sở trong thời gian tới...
a5153fde6960b53eec71
Đ/c Nguyễn Việt Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Trưởng ban KT-XH, HĐND thành phố phát biểu kết luận tại buổi làm việc với UBND xã Chu Trinh 
Phát biểu kết luận tại các buổi giám sát, Đ/c Nguyễn Việt Hưng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Trưởng ban KT-XH, HĐND thành phố ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác quản lý, vận hành, khai thức cũng như chất lượng hoạt động của Đài Truyền thanh 2 đơn vị. Đồng thời đề nghị, xã Chu Trinh và phường Sông Bằng cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động của Đài Truyền thanh, công tác xây dựng chương trình, lựa chọn nội dung thông tin tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, giúp người dân tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời, đảm bảo chính xác, hiệu quả, góp phần chuyển tải thông tin kịp thời và chính xác đến mọi tầng lớp nhân dân. 

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây