Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://caobangtv.gov.vn


Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” và trao giải cuộc thi videoclip “Tết xưa – Tết nay” bằng Tiếng Anh năm học 2022 – 2023.

Ngày 18/2, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã phối hợp với phòng GD&ĐT thành phố tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” và trao giải cuộc thi videoclip “Tết xưa – Tết nay” bằng Tiếng Anh năm học 2022 – 2023.
3ded9a2782ec58b201fd
Thi thực hành kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội 
Hội thi có sự tham gia của 9 thí sinh là Liên đội trưởng của các Trường THCS trên địa bàn. Các em đã lần lượt trải qua 3 vòng thi gồm: Thi trắc nghiệm Kiến thức Chỉ huy Đội với những câu hỏi xoay quanh các nội dung về lịch sử quê hương đất nước, bác hồ, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP, kỹ năng nghiệp vụ Đội, Luật trẻ em năm 2016…; Thi thực hành kỹ năng nghiệp vụ Đội, các thí sinh sẽ bốc thăm câu hỏi và thực hiện theo nội dung câu hỏi của BTC nhằm thể hiện khả năng chỉ huy Đội của mình để điều hành các nghi lễ của Đội TNTP Hồ Chí Minh, tập hợp đội hình, chỉnh đốn hàng ngũ, thực hiện các động tác cá nhân, tại chỗ, di động…và bốc thăm đánh 1 trong 3 bài trống cơ bản, 1 bài nâng cao tùy chọn.
93034dc955028f5cd613
Thi năng khiếu múa, hát, kể chuyện
Ở phần thi Chỉ huy Đội tài năng, các thí sinh đã thể hiện tài năng của mình trên sân khấu thông qua các thể loại như: Hát, múa, kể chuyện, diễn kịch, đọc thơ…với nội dung ca ngợi Đảng, quê hương đất nước, bác hồ, tình thầy trò, bạn bè, tổ chức Đoàn, Đội…
109b92458a8e50d0099f
Đ/c Triệu Mỹ Vân, Trưởng phòng GD& ĐT thành phố trao giải “Thủ lĩnh trẻ tương lai” cho em Phùng Diệu Anh, Liên đội trưởng Trường THCS Hợp Giang
Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất thuộc về em Đinh Hà Thy, Liên đội phó Trường THCS Đề Thám; Giải “Thủ lĩnh trẻ tương lai” thuộc về em Phùng Diệu Anh, Liên đội trưởng Trường THCS Hợp Giang; Trao 02 giải nhì, 05 giải ba cho các thí sinh và trao 3 giải phụ cho các thí sinh có sự thể hiện xuất sắc tại các phần thi.
306db6b3ae7874262d69
Lãnh đạo Thành đoàn trao giải cho các thí sinh có thành tích cao 
Hội thi là dịp cán bộ chỉ huy Đội khẳng định tài năng và nâng cao hiểu biết về điều lệ, nghi thức Đội, qua đó, rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành nghi thức Đội, góp phần xây dựng chi đội, liên đội trong trường học ngày càng vững mạnh. Hội thi là dịp biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, ngành trong công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội.
07d5930b8bc0519e08d1
Trao giải cuộc thi "Tết xưa - Tết nay" cho thí sinh có video clip bằng Tiếng Anh hay nhất
Nhân dịp này, BTC cũng đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các videoclip tham gia cuộc thi “Tết xưa – Tết nay” bằng tiếng Anh, được phát động triển khai từ tháng 01/2023 đến ngày 11/02/2023. Sau 01 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 55 tác phẩm dự thi của 48 tác giả và 07 nhóm tác giả, là các em thanh thiếu nhi trên địa bàn. Trong đó, có 20 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo. Cuộc thi videoclip “Tết xưa – Tết nay” bằng tiếng Anh đã tạo nên một sân chơi bổ ích cho các em thanh thiếu nhi, nhằm tuyên truyền, giáo dục về những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam cũng như tạo hứng thú cho học sinh trong việc học tiếng Anh. 

Tác giả bài viết: Long Huyền (Ảnh: Facebook Thành đoàn Cao Bằng)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây